Lần đầu tiên nhóm nhà đầu tư đến từ châu Á chiếm đa số trong những người mua nhà tại trung tâm London.

Theo công ty bất động sản hàng đầu thế giới Knight Frank LLP, lần đầu tiên nhóm nhà đầu tư đến từ châu Á chiếm đa số trong những người mua nhà tại trung tâm London.

Nhà đầu tư châu Á tận dụng cơ hội đồng bảng yếu và tránh giá cả tại nước họ tăng cao.

Trong khoảng thời gian 6 tháng tính đến tháng 4/2011, tỷ lệ các hợp đồng mua bất động sản của nhà đầu tư châu Á chiếm 59% từ con số 48% cùng kỳ năm trước.

Phần lớn nhà đầu tư đến từ Hồng Kông hay Singapore, nơi giá bất động sản đã tăng chóng mặt trong năm nay.

Ông Sebastian Warner, chuyên gia tại công ty, nói: “Vấn đề tỷ giá cực kỳ quan trọng. Còn từ phương diện khác, thị trường bất động sản nước họ đã tăng trưởng quá nóng.”

Nhà đầu tư châu Á, sau khi chùn bước bởi giá bất động sản tăng nóng và tình trạng đầu cơ căng thẳng tại nước họ, đang nhắm đến thị trường lớn như Anh để kiếm lời.

Trong 2 tháng qua, họ đã mua số bất động sản tại London có tổng giá trị 120 triệu bảng tương đương khoảng 194 triệu USD. Giá trị bất động sản được mua dao động từ 400 nghìn bảng đến 1 triệu bảng.

Đồng bảng Anh đã mất khoảng 25% giá trị so với giỏ tiền tệ từ khi thị trường nhà đất nước này lên đỉnh cao vào quý 3/2007. Đồng đôla Singapore đã tăng giá khoảng 50% so với đồng bảng Anh trong thời gian trên.

Người đến từ Hồng Kông mua nhiều bất động sản Anh hơn bất kỳ nhà đầu tư đến từ nước châu Á nào khác, chiếm tới 24% tổng số bất động sản được mua.

Singapore đứng thứ 2 với 12% còn Trung Quốc đại lục chiếm 10%.

Theo Ngọc Diệp (DDDN/Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0