Theo IFC, thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới, khoản đầu tư sẽ cải thiện cơ hội tiếp cận tín dụng, với trọng tâm là doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ.

Khi Việt Nam đang đẩy nhanh tốc độ phục hồi kinh tế trong bối cảnh COVID-19, IFC, Quỹ Đầu tư LeapFrog Investments, và DEG - Deutsche Investitions-und Entwicklungsgesellschaft đã đầu tư 165 triệu USD vào trái phiếu chuyển đổi cấp 2 do Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) phát hành.

Theo IFC, khoản đầu tư này giúp tăng cường nền tảng vốn của ngân hàng, đồng thời giúp mở rộng cho vay đối với doanh nghiệp bán lẻ và doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV), đặc biệt là các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ hoặc lãnh đạo.

Chiếm khoảng 98% tổng số doanh nghiệp, tạo ra 40% tổng sản phẩm quốc nội và 50% số việc làm, những doanh nghiệp này vẫn gặp nhiều hạn chế trong tiếp cận tài chính, cản trở cho việc phát triển sản xuất kinh doanh. Hơn nữa, trước những thách thức về kinh tế do đại dịch COVID-19 diễn ra trên toàn cầu trong hai năm qua, các DNNVV tại Việt Nam cần nhanh chóng có thêm vốn lưu động để duy trì hoạt động và phục hồi hậu COVID-19.

Trong bối cảnh đó, HDBank đặt mục tiêu mở rộng danh mục cho vay doanh nghiệp bán lẻ và DNNVV, tiếp cận tốt hơn với dân cư khu vực nông thôn và các hộ kinh doanh phi chính thức cũng như các nữ doanh nhân.

Theo đó, IFC và Công ty Quản lý Tài sản (AMC) của IFC, Quỹ đầu tư LeapFrog Investments, và DEG – Định chế Tài chính Phát triển Đức đã đăng ký mua lần lượt 95 triệu, 60 triệu, và 10 triệu đô la Mỹ trái phiếu chuyển đổi cấp 2 mệnh giá đô la Mỹ với kỳ hạn 5 năm 1 ngày. Nhà đầu tư có thể chuyển đổi trái phiếu thành cổ phiếu phổ thông của HDBank theo thỏa thuận giữa các bên.

  • Sovico, HDBank, Vietjet, Vingroup... ký nhiều thỏa thuận triệu USD với Vương quốc Anh

    Sovico, HDBank, Vietjet, Vingroup... ký nhiều thỏa thuận triệu USD với Vương quốc Anh

    Theo Báo Chính phủ, chiều 3.10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Vương quốc Anh, nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và thăm làm việc tại Anh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp giữa Việt Nam và Anh có giá trị hàng tỷ USD.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.