CafeLand - Theo nhiều chuyên gia, làn sóng các nhà đầu tư phía Bắc đổ bộ vào phía Nam là khá rõ ràng vì tính thanh khoản của danh mục đầu tư. Quan sát kỹ, các bất động sản mà họ quan tâm, lựa chọn chính là các căn hộ mang lại giá trị thật với nhiều tiện ích.

Là một người có nhiều kinh nghiệm trong việc phân tích các xu thế đầu tư của địa ốc, chuyên gia Trần Khánh Quang cho rằng, tỷ lệ thu lợi nhuận trên tổng tài sản của thị trường địa ốc Sài Gòn là 6%, trong khi tại Hà Nội chỉ có 3%. Như vậy, với tỷ lệ gấp đôi này nhà đầu tư cá nhân cảm thấy đây là con số đáng mơ ước.

Và để có được thanh khoản đầu tư tốt đến mức gấp đôi như thế, có nhiều lý do, một trong lý do quan trọng là các nhà đầu tư địa ốc Sài Gòn hướng đến những giá trị thật, tiện ích mà họ đem đến cho cư dân.

Đơn cử một nhà đầu tư địa ốc mới nổi trong nước sau khi nhận được vốn ngoại rót vào đã biến một khu phức hợp cũ, vốn ế ẩm thành một khu đô thị mới với cuộc sống đẳng cấp hơn. “Hiện tại, tại dự án tôi đang phân phối, chủ đầu tư cho biết họ chi đến 20 triệu USD để làm biển nhân tạo. Và đây là một điểm mạnh để khi tư vấn cho các khách hàng khó tính đến từ phía Bắc”, anh Toàn, trưởng phòng kinh doanh của một sàn giao dịch tham gia phân phối dự án này chia sẻ.

Quan sát một vòng các dự án căn hộ trung – cao cấp của Sài Gòn đều thấy được xu thế tăng tiện ích cho khách hàng tại dự án. Có thể kể ra hàng loạt nhà phát triển như thế gồm: Vingroup, TNR Holding, Đất Xanh Group, Phúc Khang… và mới đây, một dự án gây chú ý ở khu Đông là Elite Park được phát triển bởi Geleximco Miền Nam (thành viên liên kết của Tập đoàn Geleximco) cũng “chào sân” thị trường với nhiều tiện ích.

Dự án Elite Park với công viên mặt tiền sông rộng hơn 1 ha

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) thì “Sự đổ bộ ngày một nhiều của doanh nghiệp phía Bắc vào TP.HCM mang lại nhiều tác động kép và chứng minh rằng thị trường bất động sản đang phục hồi tốt, có sức hút lớn.”

Cũng theo ông Châu, các doanh nghiệp phía Bắc, Nam tiến bắt đầu quan tâm đến các giá trị thật chứ không chạy đua về lợi nhuận. Đơn cử như trường hợp Geleximco với dự án Elite Park vừa mới công bố thông tin ra thị trường.

“Chúng tôi quyết định phát triển Elite Park có công viên mặt tiền sông rộng hơn 1 ha trong tổng diện tích nội khu chỉ 2 ha nhằm hai mục tiêu: đem lại cuộc sống hoàn hảo cho cư dân và góp phần làm gia tăng giá trị bất động sản”, ông Phan Thanh Toàn, Tổng giám đốc Geleximco Miền Nam cho biết.

Bà Trần Thị Cẩm Tú, Tổng giám đốc EXIMRS cho biết, trong nhiều dự án căn hộ cao cấp do công ty bà phân phối, số lượng khách hàng có hộ khẩu phía Bắc chiếm đến trên 70%. “Đơn cử như dự án Elite Park, mặc dù, chúng tôi vừa mới công bố thông tin ra thị trường nhưng dự án nhận được rất nhiều sự quan tâm của các NĐT phía Bắc. Phần lớn cuộc gọi cho tôi hay bộ phận kinh doanh báo cáo lại đều là từ phía Bắc gọi vào”, bà Tú chia sẻ thêm.

Theo nhiều chuyên gia, xu hướng gia tăng tiện ích trong đầu tư của các căn hộ chính là điểm nhấn quan trọng nhất để thuyết phục khách hàng. Và theo khảo sát, hầu hết những dự án đầu tư theo hướng này đều cháy hàng khi mở bán chính thức.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.