Nhà đất rớt giá thảm hại có thể là một tin xấu đối với nền kinh tế Mỹ nhưng lại là thời cơ đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Năm ngoái, người nước ngoài đã chi khoảng 41 tỷ USD để mua nhà đất tại Mỹ, tăng đáng kể so với năm 2009. Theo những người môi giới nhà đất Mỹ, lượng người nước ngoài mua nhà tăng đột biến trong đầu năm nay do họ nhận thấy sức ép liên tục lên giá nhà và có nhiều mức giá.

“Tôi không nghĩ họ quan tâm đến giá cả đi xuống nhiều bằng việc làm tăng giá trị số tiền đang nắm trong tay”, Rick Ambrose, một nhân viên môi giới của Coldwell Banker tại Lake Mohawk, bang New Jersey, nói.

Nhà đầu tư ngoại 'đổ bộ' vào bất động sản Mỹ
Bất động sản Mỹ giảm giá mạnh là cơ hội cho các nhà đầu tư nước ngoài. Ảnh: CNBC

Mới đây, Ambrose cùng đồng nghiệp đã đưa hai đoàn nhà đầu tư Nhật Bản đi tìm nhà. Đoàn khách cũng đi thăm những bất động sản tại Las Vegas và Los Angeles, điểm đến quen thuộc đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

“Hiện giá nhà đất tại Mỹ đã giảm 30-40% so với thời kỳ đỉnh điểm. Ngoài ra, đồng USD yếu cũng đem lại lợi thế cho Nhật Bản cũng như nhiều nước châu Âu, khiến giá cả lại giảm thêm 20–25% nữa. Vì vậy, họ thấy đây là một món hời và cũng là một thời cơ”, Ambrose nói.

Hiện tại, người nước ngoài đang sẵn sàng nhảy vào thị trường bất động sản Mỹ hơn là các nhà đầu tư của chính nước này. Bên cạnh việc đồng USD yếu, họ cũng có tầm nhìn dài hạn. Người Mỹ sợ cái thua thiệt nhỏ trước mắt mà không biết rằng mình có thể được lợi nhiều hơn về lâu dài. Hiển nhiên, người nước ngoài chi tiêu cũng thoáng tay hơn trong khi nhiều nhà đầu tư Mỹ đang rỗng túi.

Một khảo sát mới đây của Trulia.com cho thấy Los Angeles là địa điểm hàng đầu được các nhà đầu tư quan tâm, theo sau là thành phố New York, Cape Coral và Fort Lauderdale (bang Florida), và Las Vegas. Giới đầu tư Anh, Canada và Australia để mắt nhiều nhất tới bất động sản của Mỹ. Ngoài ra, nhà đầu tư từ các nước khác nhau lại quan tâm tới những địa điểm khác nhau. Chẳng hạn, người Brazil chú ý tới Miami, người Nga và Trung Quốc lại hứng thú với nhà ở Chicago.

Theo An Lâm (VnExpress/CNBC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0