CafeLand - Thị trường bất động sản thương mại tại Mỹ đã giảm sút trong suốt thời kì khủng hoảng, trong đó, khối lượng đầu tư từ các nhà đầu tư Châu Á đặc biệt tăng mạnh.

Bất động sản Mỹ đang thu hút nhà đầu tư Châu Á

Nhà đầu tư Châu Á tập trung về thị trường Mỹ

Mặc dù khối lượng đầu tư trên thị trường đến thời điểm hiện tại chưa vượt mức trước thời kì khủng hoảng năm 2007, nghiên cứu từ Công ty nghiên cứu Real Capital Analytics cho thấy tổng khối lượng đầu tư từ nhà đầu tư Châu Á đã bằng 88% tổng khối lượng đầu tư của năm 2013.

Bất động sản đã trở thành kênh đầu tư hấp dẫn nhiều nhà đầu tư trên thế giới để phân tán rủi ro tiền tệ. Nếu trước đây nhà đầu tư Châu Á thường tìm đến nước Anh thì giờ đây một lượng lớn nhà đầu tư đang tập trung về nước Mỹ.

Nền kinh tế Mỹ đang dần hồi phục và môi trường chính trị tốt cộng với chính sách tiền tệ thanh khoản cao hơn so với các thị trường khác ở Châu Á chính là những yếu tố quan trọng thu hút nhà đầu tư đến đây.

6 thị trường được nhà đầu tư đánh giá hiệu quả nhất nước Mỹ đều là các thành phố ven biển như: New York, Washington, D.C, L.A Boston, Seattle and Francisco. Trong số những thị trường này, nhà đầu tư đặc biệt đang chú ý đến Seattle bởi tại đây có sự hiện diện của hàng loạt thương hiệu như Amazon, Costco, Microsoft, Boeing, Starbucks…Đây cũng là những thương hiệu đã thu hút nhà đầu tư đến với các vùng đất như Silicon Valley và San Francisco 10 năm trước.

Thực tế, hoạt động của nhà đầu tư ở thời điểm hiện tại với thời điểm trước khi có khủng hoảng là rất khác nhau. Họ không vay nợ nhiều và lên chiến lược đầu tư dài hơn hơn. Nhà đầu tư cũng đang thận trọng hơn trong việc lựa chọn thị trường, họ có xu hướng tập trung về những thị trường trung tâm hoặc những thị trường họ đã hoạt động trước đó. Nếu trước đây, nhà đầu tư chỉ điều hành hoạt động của công ty từ xa hoặc vận hành thông qua chi nhánh tại địa phương thì giờ đây họ tiến hành khảo sát thị trường để đảm bảo môi trường đầu tư phù hợp.

Triển vọng của thị trường

Dòng tiền đầu tư từ thị trường Châu Á vào Mỹ sẽ tiếp tục tăng trong năm 2015. Các thành phố lớn như New York, Los Angeles và San Francisco sẽ là những thị trường thu hút nhất, bên cạnh đó, một số thị trường như Houston, Dallas, Denver và Chicago cũng đang được nhiều nhà đầu tư để ý tới. Hiện các nhà đầu tư Châu Á đang tập trung chủ yếu vào phân khúc nhà ở liền kề, dự báo, trong tương lai, phân khúc này sẽ tăng trưởng mạnh.

Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư vẫn gặp khó khăn ở phân khúc văn phòng và bán lẻ vì họ phải cạnh tranh với doanh nghiệp trong nước để tìm địa điểm tốt. Và bởi vì những nhà đầu tư nước ngoài đang tìm kiếm triển vọng đầu tư lâu dài tại thị trường, phân khúc bất động sản công nghiệp cũng được kì vọng sẽ tăng trưởng trong thời gian tới.

Đỗ Hương (CNBC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.