Các năm trước đây, thời điểm cận Noel và Tết dương lịch là lúc nhiều chủ đầu tư tung ra các sản phẩm bất động sản nhằm phục vụ nhu cầu khách trong nước và kiều bào về Việt Nam đón Tết.

Tuy nhiên trước tình hình dịch Covid-19 còn bùng phát và thị trường hiện đang khá yên ắng vậy bất động sản cuối năm liệu có thực sự trầm lắng?

Theo báo cáo CBRE, do ảnh hưởng của Covid-19 và những khúc mắc trong quá trình xin giấy phép thực hiện dự án, thị trường căn hộ để bán của TP.HCM và Hà Nội đang phải chứng kiến nguồn cung mới giảm dần, giá bán sơ cấp vẫn tiếp tục tăng.

Một dự án ở vùng ven TP.HCM

Tuy nhiên với sức mua hiện nay theo đánh giá từ thị trường, sản phẩm bất động sản với phân khúc phù hợp túi tiền và vùng ven TP.HCM và Hà Nội vẫn đang là tâm điểm của giới đầu tư bất động sản sau dịch Covid-19.

Theo ghi nhận những địa phương có lượng giao dịch tăng trưởng ổn định là TX Phú Mỹ với mức giá trước dịch từ 12-14 triệu, hiện nay đang giao dịch với mức tăng trung bình 20%; thị trường Biên Hòa tăng trưởng ổn định ghi nhận giá giao dịch đang từ 18 đến 19 triệu đồng/m2 ở những vị trí gần khu công nghiệp các tuyến huyết mạch; thị trường Bình Dương tiếp tục tăng trưởng ổn định các khu vực Bến Cát giá giao dịch trước dịch 10 triệu/m2 nay tăng trưởng ổn định.

Điều này cho thấy dòng tiền vẫn đang đổ mạnh vào phân khúc có giá trung bình và pháp lý chắc chắn với bất động sản đã hình thành. Đây cũng được cho là xu thế đầu tư trong thời điểm hiện nay.

Theo chia sẻ của bà Trần Thanh Xuân, Phó Tổng giám đốc TT Holding, khác với mọi năm dòng sản phẩm có tiến độ thanh toán dài hạn luôn được nhà đầu tư chọn vì tính ổn định cũng như có thể thanh toán dàn trải thì năm nay nguồn cung dự án mới giảm mạnh nên những sản phẩm hình thành trong tương lai ít được ưa chuộng hơn. Hiện nay với tình hình dịch bệnh đang phức tạp, một số ngành hàng đang bị đứt gãy chuỗi cung ứng góp phần làm những nhà đầu tư mua bất động sản hình thành trong tương lai với phương thức thanh toán theo tiến độ cảm thấy không yên tâm.

Thay vào đó, nhà đầu tư có dòng tiền mặt trên dưới 1,5 tỷ sẽ chọn mua những sản phẩm có giá thành vừa phải, pháp lý rõ ràng và có thể khai thác vào sử dụng ngay – Vị Phó Tổng giám đốc TT Holding cho biết.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.