Căn nhà lầu đang hoàn thiện bất ngờ sập nát tầng một, khối 3 tầng còn lại sụp nguyên xuống mặt đất và đè lên căn nhà bên cạnh. Hơn chục người may mắn thoát nạn.
Tối 22/10, căn nhà 4 tầng màu vàng tại số 6, đường số 66, khu phố 2, phường Phú Tân, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương của anh Tạ Quốc Lân (32 tuổi) bất ngờ đổ sập.
Theo anh Bửu căn nhà bị sập là của em trai anh và đang trong quá trình hoàn thiện. Căn nhà này vốn cách nhà anh Bửu một khoảng đất trống nhưng quá trình sập xuống, 3 tầng còn lại xê dịch về phía phải và tiếp đất sát vách căn nhà anh. "Lúc đó, 10 thành viên trong nhà tôi đều nghe tiếng giàn giáo dựng phía trước đổ. Trời đang mưa nên mọi người tưởng gió mạnh xô ngã. Nhưng liền sau đó cả nhà rung lắc mạnh như động đất, vách tường nứt toác, mọi người hoảng hốt bỏ chạy", anh Bửu kể.
"Vừa chạy ra ngoài thì căn nhà đang xây ngả hẳn vào nhà tôi. 4 xe máy để trước sân không kịp di dời bị những mảng tường đè bẹp. May mắn nhóm công nhân trong căn nhà đang xây cũng kịp chạy, chỉ có chiếc xe máy để ở tầng trệt bị đè bẹp”, anh Bửu nói.
Căn nhà bị sập nhìn từ bên hông. Tại hiện trường, toàn bộ hàng cột ở tầng một căn nhà này bị gãy. Cả khối nhà còn lại hiện nằm cách xa hàng cột của móng nhà hơn 2 mét và đè lên căn của anh Bửu khiến nhà anh hư hỏng nặng, có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào.
Tường nhà anh Bửu nức toác. Theo anh Bửu, hồi đầu năm, do căn hộ đang sống chật chội với hơn chục thành viên và còn là trụ sở công ty chuyên sản xuất nước đá tinh khiết của gia đình nên mọi người đã vay mượn tiền cất thêm căn nhà 3 lầu, một trệt có diện tích 4,2m x 10m bên cạnh cho anh Lân đứng tên. Công trình có hợp đồng trọn gói hơn 800 triệu đồng với Công ty TNHH MTV Xây dựng - Trang trí nội thất Hiệp Phước (quận 12, TP HCM )
Cũng theo anh Bửu, trước đó, khi đổ sàn bê tông tầng một, gia đình đã phát hiện mặt sàn nghiêng về bên phải nhưng đơn vị thầu giải thích "độ nghiêng nằm trong giới hạn cho phép" nên tiếp tục thi công thêm 2 tầng. Khi căn nhà đang hoàn thiện, công nhân vừa sơn nước phần mặt tiền cho nhà thì xảy ra sự cố. Gia đình chỉ kịp mang được một ít vật dụng ra ngoài. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.
Nguyệt Triều (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Phong thủy cổng và cửa nên mở ra hay mở vào?

    Phong thủy cổng và cửa nên mở ra hay mở vào?

    Phong thủy cổng và cửa có nhiều yếu tố cần quan tâm: vị trí, hướng, kích thước, chất liệu, kiểu dáng, màu sắc. Ngoài ra, còn cần phải chú ý đến việc mở vào trong hay mở ra bên ngoài vì điều này liên quan đến công năng sử dụng lẫn việc thu nạp khí vào...

  • Cách sử dụng hồ lô phong thủy hút tài lộc

    Cách sử dụng hồ lô phong thủy hút tài lộc

    Hồ lô là hình ảnh quen thuộc của người dân Việt Nam và cả nhiều nước trên thế giới. Từ xưa cho đến ngày nay, hồ lô luôn là vật phẩm được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực phong thủy.

  • Cải tạo nhà có gây ảnh hưởng về phong thủy không?

    Cải tạo nhà có gây ảnh hưởng về phong thủy không?

    Cải tạo nhà là biện pháp tân trang lại căn nhà, nhưng không tốn nhiều thời gian, công sức, chi phí như xây mới.  Đa số chúng ta thường nghĩ việc cải tạo nhà tưởng chừng như không gây xáo trộn về phong thủy như xây mới, nhưng điều này không hoàn toàn ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.