CafeLand - Công ty Cổ phần DKRA Việt Nam (DKRA Vietnam) vừa công bố “Báo cáo thị trường Bất động sản Nhà ở TP.HCM Quý 1/2020” với sự sụt giảm mạnh về nguồn cung mới và sức cầu của hầu hết các phân khúc do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Nguồn cung căn hộ TP.HCM trong quý 1/2020

DKRA Vietnam cũng đưa ra nhận định trong Quý 2 và có thể đến cả Quý 3, thị trường bất động sản Nhà ở TP.HCM sẽ phải đối mặt nhiều khó khăn, thách thức về nguồn cung lẫn sức cầu. Với những dự án có nguồn cung mới, tình hình giao dịch có thể sẽ biến động phụ thuộc vào sức cầu và diễn biến của thị trường.

Đơn vị này dự báo đất nền vẫn sẽ tiếp tục khan hiếm và không có nhiều dự án mới mở bán trong Quý 2. Trước tác động của dịch Covid-19 lên các hoạt động kinh tế và đời sống, sức cầu chung của thị trường tiếp tục suy giảm do áp lực tài chính và tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư.

Ở phân khúc căn hộ, nguồn cung có thể sẽ tăng nhẹ so với Quý 1, dao động khoảng 2.000 – 2.500 căn.

Đối với nhà phố/biệt thự, nguồn cung mới có thể sẽ giảm trong Quý 2, dao động ở mức 400- 500 căn.

Ở phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, nguồn cung mới biệt thự biển và condotel có thể sẽ lên đến khoảng 200 - 300 căn đối với biệt thự biển và khoảng 600 - 800 căn đối với condotel. Các dự án đa phần vẫn tập trung ở những thị trường quen thuộc như Bình Thuận, Khánh Hòa, Phú Quốc, Bà Rịa - Vũng Tàu và Đà Nẵng.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.