Phân khúc căn hộ cao cấp có mức giá trên 40 triệu đồng/m2 tại Hà Nội vừa có tín hiệu phục hồi đã đứng trước nguy cơ thu hẹp nguồn cung. Nguyên nhân chính xuất phát từ việc nguồn cung cũ giảm do nhiều dự án buộc phải hạ từ cao cấp xuống bình dân để giải bài toán thanh khoản, trong khi nguồn cung mới có khả năng bị hạn chế đến hết năm 2015 do Quy định của Bộ Xây dựng về việc hạn chế cấp phép khu đô thị mới.

Tồn kho căn hộ cao cấp giảm

Sau thời gian khó khăn, phân khúc căn hộ, đặc biệt là căn hộ cao cấp, đã có giao dịch trở lại và tăng dần. Đáng ngạc nhiên là chỉ ấm lên chưa lâu, nguồn cung căn hộ cao cấp đã không còn nhiều như các báo cáo. Một số dự án cao cấp đã xuất hiện tiền chênh, nhất là với những dự án đã hoàn thiện kèm sổ đỏ. Dĩ nhiên, không phải dự án nào cũng có được sự khả quan như vậy, đặc biệt là với phân khúc cao cấp bởi khách mua nhà ngày càng trở nên khó tính, họ chủ yếu chọn mua những căn hộ hoàn thiện có sẵn tiện ích đi kèm hoặc dự án của những chủ đầu tư uy tín, có tiềm lực tài chính mạnh.

Một số đại diện sàn giao dịch bất động sản uy tín cũng nhận định, những dự án tốt, dịch vụ tiện ích cao và đã có sổ đỏ sẽ ngày càng được săn đón vì theo đề nghị của Bộ Xây dựng tới Chính phủ, các dự án phát triển nhà ở thương mại, các dự án Khu đô thị mới sẽ không được cấp phép đầu tư mới đến hết năm 2015. Nhìn vào những diến biến trên, các chuyên gia nhận định rằng phân khúc căn hộ cao cấp chuẩn bị bước vào “đợt sóng” mới.

Căn hộ hoàn thiện “hút hàng”

Khu căn hộ cao cấp Vinhomes Royal City

Theo thống kê sơ bộ, từ năm 2013 đến nay chỉ có 5 dự án căn hộ cao cấp xuất hiện trên thị trường với lượng cung khoảng hơn 2.000 căn. Trong số đó, Khu đô thị Vinhomes Royal City dù đã đi vào hoạt động từ tháng 7/2013 nhưng hiện vẫn đang thu hút khách hàng vì đáp ứng được hầu hết các tiêu chí của người mua.

Nằm trong quần thể khu đô thị phức hợp, Vinhomes Royal City có đầy đủ các dịch vụ tiện ích đi kèm như khu vườn dưỡng sinh trên cao, hệ thống bể bơi bốn mùa, phòng tập Vinhomes Health Club, các cụm sân tennis, bóng rổ,…. Ngoài ra, Vinhomes Royal City còn có hệ thống phòng khám quốc tế Vinmec, hệ thống trường liên cấp của Vinschool và trường quốc tế BVIS, hệ thống tổ hợp trung tâm thương mại Vincom Mega Mall, hệ thống khu vui chơi giải trí Vinpearl Land.

Vấn đề giao thông tại khu vực Nguyễn Trãi cũng đã được giải quyết cơ bản với việc UBND Hà Nội thông qua kế hoạch xây dựng tuyến đường nối Royal City với đường Láng, bao gồm cả cầu sắt bắc qua sông Tô Lịch.

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, Vinhomes Royal City còn cạnh tranh nhờ dự án đã hoàn thiện và trao ngay sổ đỏ. Đây cũng dự án hoàn thiện “hút hàng” điển hình khi các nguồn cung cũ, mới đang đứng trước nguy cơ thu hẹp.

Nhật Quang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm