Trung Quốc đang hướng tới mục tiêu cứ 5 ngày thì xây xong một tòa nhà "chọc trời". Trong khi đó, nhiều chủ đầu tư chú trọng tính hữu dụng của các tòa nhà cao tầng nhằm đáp ứng nhu cầu của giới “đại gia” trong nước.

Họ đưa ra nhiều lý do giải thích cho mục tiêu xây 200 nhà chọc trời trong ba năm sắp tới. Còn theo Telegraph, quốc gia này có thể phải đón nhận làn sóng di cư mới từ nông thôn lên thành thị trong những thập kỷ sắp tới.

Người Trung Quốc muốn sống trên đỉnh cao thế giới
Hầu hết những tòa nhà cao nhất thế giới được xây dựng ở Đại lục và Đài Loan. Ảnh minh họa.
Theo Pravda, người dân Trung Quốc không nuôi ý định phá kỷ lục của Burj Khalifa, tòa nhà cao nhất thế giới. Tuy nhiên, nước này có thể giữ kỷ lục với những tòa nhà cao thứ 2 hay thứ 3 trên thế giới vào năm 2015.

Điển hình là tòa nhà Thượng H ải, công trình hiện còn dang dở, được kỳ vọng sẽ đạt chiều cao "khủng" 632m hay Trung tâm Greenland ở Vũ Hán cao tới 606m khi hoàn thành.

Trong khi đó, trang mạng Motiancity công bố danh s
ách những thành phố có số nhà cao tầng lớn nhất tại Trung Quốc. Trong đó, Hong Kong đứng đầu với 58 tòa nhà, Thượng Hải có 51 và Thâm Quyến có 46.

Theo Thảo Nguyên (Đất Việt/Pravda)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0