Thị trường chứng khoán từ lâu đã là sự lựa chọn hàng đầu cho những người muốn đầu tư tiền. Nhưng điều này có thể sắp thay đổi khi những người Mỹ thuộc thế hệ thiên niên kỷ (Thế hệ Millennials - Gen Y, những người sinh năm 1981 - 1995) giàu có đã mất niềm tin vào thị trường chứng khoán và đang đặt cược vào 3 loại tài sản dưới đây.

Ảnh minh hoạ.

Theo một cuộc khảo sát từ Bank of America, những người Mỹ từ 21 đến 42 tuổi có tài sản ít nhất 3 triệu USD chỉ phân bổ 25% danh mục đầu tư vào cổ phiếu. Đối với các nhà đầu tư giàu có trên 43 tuổi, tỷ lệ phân bổ cho cổ phiếu cao hơn nhiều ở mức 55%.

Sự biến động của thị trường gần đây có thể liên quan đến các quyết định của thế hệ thiên niên kỷ này.

“Chúng ta đã có một thị trường chứng khoán tăng trưởng rất mạnh trong thập kỷ qua và hiện đang trải qua thời kỳ đầy biến động”, Jeff Busconi, giám đốc điều hành của Bank of America Private Bank, cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

Bất chấp sự phục hồi gần đây của thị trường chứng khoán, chỉ số S&P 500 chuẩn của Mỹ vẫn giảm khoảng 9% so với năm ngoái.

Busconi cho biết thêm rằng thế hệ các nhà đầu tư trẻ ngày càng tin rằng “một danh mục cổ phiếu và trái phiếu truyền thống sẽ không mang lại lợi nhuận trên mức trung bình về lâu dài”.

Vậy những tài sản nào được giới giàu có ưa chuộng?

Bất động sản

Gần đây, bất động sản đã trở thành một loại tài sản phổ biến - có lẽ bởi vì đây được xem là một trong những hàng rào phổ biến nhất có thể chống lại lạm phát.

Khi giá nguyên vật liệu và lao động tăng lên, các tài sản mới sẽ đắt hơn để xây dựng. Và điều đó làm tăng giá bất động sản hiện có.

Các bất động sản được lựa chọn kỹ lưỡng có thể mang lại nhiều giá trị hơn ngoài việc chỉ tăng giá. Các nhà đầu tư cũng có thể kiếm được một nguồn thu nhập cho thuê ổn định.

Không có gì ngạc nhiên khi các cá nhân có giá trị tài sản ròng cao - bất kể tuổi tác - nhìn thấy cơ hội trong loại tài sản này.

Trong cuộc khảo sát của Bank of America, 28% người trẻ tuổi cho biết bất động sản có tiềm năng tăng trưởng lớn. Và 31% nhóm lớn tuổi có cùng quan điểm.

Nhưng bạn không cần phải là chủ nhà để bắt đầu đầu tư vào bất động sản. Có rất nhiều quỹ tín thác đầu tư bất động sản (REITs) cũng như các nền tảng gây quỹ cộng đồng có thể giúp bạn bắt đầu trở thành ông “trùm” bất động sản.

Tiền điện tử

Từng được coi là một tài sản đặc biệt, tiền điện tử hiện đã trở thành một xu hướng đầu tư. Một nghiên cứu từ Viện CFA vào đầu năm nay cho thấy 94% kế hoạch lương hưu của chính phủ và tiểu bang đã đầu tư vào tiền điện tử.

Tất nhiên, nhiều nhà đầu tư đã có bài học nhớ đời về sự biến động của tiền điện tử sau đợt sụt giảm lớn trong năm nay. Nhưng một số người trẻ giàu có vẫn tin vào loại tài sản này.

Trong cuộc khảo sát của Bank of America, 29% người trẻ tuổi cho biết tiền điện tử mang đến cơ hội phát triển tuyệt vời, trong khi chỉ 7% nhóm lớn tuổi đồng ý.

Không có gì đáng ngạc nhiên, những người trẻ tuổi cũng tiếp xúc nhiều hơn với tiền điện tử (phân bổ trung bình 15% danh mục đầu tư của họ) so với thế hệ cũ (phân bổ trung bình 2% danh mục đầu tư của họ).

Vốn cổ phần tư nhân - Đầu tư vào công ty chưa niệm yết

Vốn cổ phần tư nhân đề cập đến các khoản đầu tư vào các công ty chưa được giao dịch công khai trên thị trường chứng khoán.

Một quỹ cổ phần tư nhân nhận tiền từ các nhà đầu tư của quỹ, sau đó rót tiền vào các doanh nghiệp - thường bằng cách nắm giữ cổ phần kiểm soát - và làm việc với các nhóm quản lý của công ty để làm cho doanh nghiệp của họ có giá trị hơn. Mục tiêu là bán các công ty trong danh mục đầu tư của họ sau này - hy vọng sẽ thu được lợi nhuận kha khá.

Mặc dù các quỹ đầu tư tư nhân thường không mở cửa cho các nhà đầu tư nhỏ, nhưng chúng đã trở nên phổ biến đối với những người giàu có.

Theo Bain & Company, vào năm 2021, số tiền mua cổ phần tư nhân đã tăng gấp đôi so với năm 2020 lên 1,1 nghìn tỷ USD.

Vốn cổ phần tư nhân cũng đã nhận được sự chú ý của thế hệ thiên niên kỷ có giá trị tài sản ròng cao.

Cuộc khảo sát của Ngân hàng Hoa Kỳ cho thấy rằng 25% cá nhân từ 21 đến 42 tuổi có tài sản ít nhất 3 triệu USD xác định vốn cổ phần tư nhân là một trong những cơ hội tăng trưởng lớn nhất, so với 15% đối với những người lớn tuổi hơn.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.