Giá đất tăng cao khiến cho các chủ đầu tư quay lưng với các dự án căn hộ giá vừa túi tiền, phân khúc vốn được xem là đóng vai trò tạo động lực phát triển bền vững cho thị trường bất động sản.

Theo khảo sát của DKRA Việt Nam, quý 1/2019, nguồn cung và tiêu thụ của căn hộ giảm mạnh, đây là mức thấp nhất các quý từ năm 2016 đến nay. Cụ thể, nguồn cung mới chỉ đạt 25% so với quý 4/2018, và bằng 26% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, không có dự án mới căn hộ hạng C (vừa túi tiền) mở bán, ngược lại căn hộ tầm trung vẫn dẫn dắt thi trường và căn hộ hạng A (cao cấp) tiếp tục duy trì tỷ trọng lớn trong nguồn cung mới.

Nếu như cách đây 2 năm, có trong tay tầm năm trăm triệu đồng, cùng với việc ngân hàng hỗ trợ cho vay dễ dàng mua được một căn hộ khoảng 1,5 tỷ với 2 phòng ngủ, cách tầm 10km với trung tâm của TP.HCM. Nhưng ở năm 2019 này, khó tìm được nhà với mức tiền ấy bởi giá nhà đất đã thiết lập mặt bằng giá mới.

Giá căn hộ mở bán trong 6 tháng đầu năm 2019 đều trên dưới 30 triệu đồng/m2. Các dự án gần trung tâm thì giá còn cao hơn rất nhiều. Đặc biệt giá rao bán các căn hộ ngay khu trung tâm lên đến hai trăm triệu đồng mét vuông.

Ngay cả các quận trước kia bị người mua chê xa thì giờ đây được tìm kiếm ráo riết khiến cho giá căn hộ có nơi đã tăng gần gấp đôi so với lúc mở bán. Đơn cử như quận Thủ Đức, hàng loạt các dự án dọc theo đường Phạm Văn Đồng đều có giá tăng mạnh so với 4-5 năm về trước.

Không chỉ ở cung đường này mà hiện tượng tăng giá lan toả, ngay đến các vị trí khu dân cư mới xây dựng vài năm gần đây cũng tăng mạnh, dù không gần các hạ tầng tiện ích. Đặc biệt, mức tăng ở các dự án đã bàn giao có không gian sống chất lượng, tiện ích phong phú và những dự án có tiến độ xây dựng nhanh đều tăng rất mạnh.

Các dự án tập trung đầu tư cho hệ thống tiện ích phục vụ cuộc sống

Khi thị trường khu vực TP.HCM thiết lập mặt bằng giá bán mua mới thì thị trường các khu vực lân cận cũng tăng theo. Như các dự án nằm trên địa bàn Dĩ An giáp với TP.HCM cũng đã tăng giá không kém cạnh.

Đơn cử là các sản phẩm căn hộ Bcons hiện giá đang giao dịch trên thị trường cũng đã tăng từ 10-15% so với thời điểm chủ đầu tư mở bán. Có nhiều yếu tố tạo lực đỡ cho các căn hộ Bcons gia tăng giá trị, đó là hiệu hữu ngay trong khu dân cư sầm uất, vị trí đắc địa, sản phẩm đáp ứng nhu cầu mua nhà ở thực, thiết kế hợp lý, nằm trong nhóm nguồn cung vàng của thị trường.

Trong dòng sản phẩm căn hộ thương hiệu Bcons, Công ty Cổ phần Địa ốc Bcons đã đưa ra thị trường hai dự án Bcons Suối Tiên và Bcons Miền Đông. Ngay sau khi sản phẩm được công bố trên thị trường có thanh khoản tốt, đáp ứng được các tiêu chí về sản phẩm chủ đạo của thị trường, cũng như chủ đầu tư uy tín.

Được biết, tiến độ dự án khu căn hộ Bcons Suối Tiên đến tháng 6/2019 này đã xây dựng lên đến tầng 3. “Chúng tôi cam kết thực hiện đúng tiến độ thi công để bàn giao căn hộ đúng thời gian như đã cam kết với khách hàng khi ký kết hợp đồng”, chủ đầu tư dự án cho biết.

Dự án Bcons Suối Tiên đã được xây dựng vượt qua tầng 3

Nhu cầu nhà ở không ngừng tăng là điều mà các dự báo, nhận định đều chung quan điểm. Nhưng có thể thấy, trước tình hình quỹ đất tại TP.HCM ngày càng eo hẹp thì việc phát triển các sản phẩm có giá phù hợp với khả năng của số đông người mua càng ít đi.

Như tại khu vực quận 9,trước đây, nhiều người hồ hởi, hy vọng trở thành cư dân thành phố khi một đơn vị đầu tư phát triển dự án nhà ở công bố triển khai vài chục ngàn căn hộ giá rẻ. Song đến nay, dự án đã được chủ đầu tư chuyển đổi kế hoạch phát triển, từ dự án nhà giá rẻ sang dự án cao cấp.

Theo chia sẻ của các đơn vị phát triển bất động sản, dù biết nhu cầu nhà vừa túi tiền rất lớn và đầu tư phân khúc này sẽ không phải lo việc thanh khoản, nhưng họ gặp rất nhiều khó khăn. Trong đó, giá đất tăng cao qua từng năm, quỹ đất để phát triển dự án ngày càng eo hẹp là mấu chốt. Nếu xét về hiệu quả kinh doanh, nhà vừa túi tiền không mang lại nguồn lợi nhuận hấp dẫn nhưng quy trình thủ tục cũng như nhà giá cao. Điều này đã lý giải cho câu chuyện vì sao các dự án nhà vừa túi tiền ngày càng ít dần.

Thông tin chi tiết về căn hộ Bcons, vui lòng liên hệ hotline: 0932 460 460

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Căn hộ Bcons Suối Tiên Bình Dương

    Căn hộ Bcons Suối Tiên Bình Dương

    Căn hộ Bcons Suối Tiên tọa lạc tại số 45 đường Tân Lập, phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Căn hộ có vị trí nằm đối diện khu du lịch văn hóa Suối Tiên, từ đây, cư dân có thể kết nối đến Xa Lộ Hà Nội với bán kính 100m, bệnh viện Ung Bướu ...

  • Sở hữu đồng loạt 7 dự án tại Dĩ An - Căn hộ Bcons có gì đặc biệt?

    Sở hữu đồng loạt 7 dự án tại Dĩ An - Căn hộ Bcons có gì đặc biệt?

    Nếu như thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh diễn biến khá trầm lắng, hạn chế về nguồn cung căn hộ thì Bình Dương đang trở thành điểm đến cho các nhà đầu tư, với nhiều công trình nhà ở đang được thi công. Chỉ tính riêng trong tháng 1/2021, Bình Dươ...

  • Căn hộ Bcons khởi điểm giá thấp, tiềm năng tăng giá lớn

    Căn hộ Bcons khởi điểm giá thấp, tiềm năng tăng giá lớn

    Thị trường bất động sản Dĩ An liền kề TP.HCM lợi thế về nguồn cung mới và nhu cầu nhà ở cao, giá lại khá thấp, hiện đang trở thành tâm điểm tìm kiếm trên thị trường nhà ở.

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.