Người Mỹ vẫn quan niệm giàu có là phải có nhà riêng.

Người Mỹ vẫn mơ có nhà


Việc sở hữu một căn nhà vẫn ở vị trí trung tâm trong quan niệm giàu có của người Mỹ, dù cũng tỷ lệ người tương đương hoài nghi liệu nhà của họ có phải lựa chọn đầu tư tốt sau khi họ đã trải qua thời kỳ suy thoái kinh tế.


Kết quả cuộc khảo sát mới đây của New York Times/CBS News Poll cho thấy khoảng 9/10 người Mỹ khẳng định việc sở hữu nhà là phần quan trọng trong giấc mơ Mỹ và họ cho rằng quan điểm đó sẽ vẫn như vậy, đối với chính họ và nhiều người khác.


Hiện nay, chính sách hỗ trợ cho người đang gặp khó khăn tài chính với nhà đất tốt hơn so với chương trình hỗ trợ cho người không có việc làm trong nhiều tháng.


45% số người trả lời khẳng định chính phủ Mỹ cần đưa ra thêm biện pháp để cải thiện thị trường bất động sản, 16% khẳng định nên rút bớt các biện pháp.


Tổng thống Obama bị chỉ trích đã đưa ra quá nhiều biện pháp dành cho thị trường bất động sản mà không dành cho người nghèo.


Chỉ 36% số người trả lời tán thành chính sách của Tổng thống Obama còn 45% phản đối.


Trong việc nhìn nhận nguyên nhân với biến động tiêu cực trên thị trường nhà đất, người dân Mỹ coi các tổ chức tài chính như tội phạm lớn nhất.


Khi thông tin về việc các ngân hàng thu hồi nhà không đúng luật được công bố ra, 42% đổ lỗi cho các nhà lãnh đạo còn 29% đổ lỗi cho các nhà điều tiết ngành.


Trong khi đó, với cùng câu hỏi này vào năm 2008, 40% đổ lỗi cho các nhà điều tiết ngành còn chỉ 28% cho rằng các ngân hàng có lỗi.


Trước cơn chấn động trên thị trường nhà đất những ngày qua, nhà đất được coi là tài sản đầu tư an toàn nhất. Rất ít chuyên gia dự báo về sự sụt giảm của thị trường trên diện rộng. Thế nhưng một khi nó xảy ra, tác động quá lớn và gây ra nhiều hậu quả tồi tệ.


Nhìn chung, người Mỹ bi quan về triển vọng kinh tế hơn so với lần khảo sát gần nhất vào tháng 10/2010. Dù phần lớn người cho rằng kinh tế Mỹ chỉ đi xuống trong ngắn hạn, tỷ lệ người cho rằng kinh tế đi xuống trong dài hạn tăng lên mức 39% từ mức 28%.

Theo Ngọc Diệp (Theo Cafef/Reuters,Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0