Việc đầu tư dự án Khu đô thị ven vịnh Cam Ranh nhằm đáp ứng mục tiêu khai thác, sử dụng đất có hiệu quả gắn liền với với việc phát triển bền vững, thúc đẩy quá trình đô thị hóa, phát triển và chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh Khánh Hòa nói chung và của thành phố Cam Ranh nói riêng,…

Sức hấp dẫn của thị trường bất động sản Cam Ranh

UBND thành phố Cam Ranh vừa ban hành Kế hoạch số 5163/KH-UBND về việc triển khai tuyên truyền thực hiện dự án Khu đô thị ven vịnh Cam Ranh.

UBND thành phố Cam Ranh cho biết, Cam Ranh là đô thị lớn thứ hai của tỉnh Khánh Hòa, có vai trò là trung tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng phía Nam của tỉnh.

Trong những năm gần đây, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Khánh Hòa, thành phố Cam Ranh đã và đang có nhiều chuyển biến tích cực, có nhiều yếu tố thuận lợi mới, thu nhập của người dân được nâng cao, các nhu cầu về đời sống vật chất cũng như tinh thần và các dịch vụ xã hội cũng ngày càng cao.

Trong khoảng hai năm trở lại đây, khi nhắc đến bất động sản nghỉ dưỡng Khánh Hòa thì ngoài thị trường Nha Trang, giới đầu tư bắt đầu quan tâm đến thành phố Cam Ranh và dần chuyển dịch sang hướng đầu tư tại đây.

Trong khi thành phố Nha Trang đã bắt đầu vào cơn bão hòa condotel, biệt thự thì thành phố Cam Ranh đang có những sự chuyển mình mạnh mẽ khi hàng loạt nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước đổ dồn về đây xây dựng các dự án tầm cỡ. Hứa hẹn trong thời gian tới, tại Cam Ranh sẽ xuất hiện nhiều khu đô thị, khu nghỉ dưỡng.

Dẫn thống kê từ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa, UBND thành phố Cam Ranh cho biết hiện có khoảng 40 dự án đầu tư tại Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư và cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Trong số đó, có 26 dự án đã được cấp phép xây dựng và đã khởi công xây dựng. Hầu hết các dự án này đều là những khu resort, tổ hợp nghỉ dưỡng, quần thể du lịch thuộc phân khúc 4 đến 5 sao.

Cũng theo UBND thành phố Cam Ranh, sở dĩ có sự chuyển mình nói trên là do thành phố Cam Ranh có quỹ đất sạch lên đến hàng ngàn héc ta và có tiềm năng du lịch rất lớn.

Thị trường bất động sản thành phố Cam Ranh tăng trưởng nhanh là bởi tiềm năng du lịch và yếu tố tác động từ định hướng phát triển của Chính phủ và địa phương.

Phân tích thêm nhiều vấn đề từ thực tiễn, UBND thành phố Cam Ranh nhấn mạnh việc đẩy nhanh đầu tư xây dựng Khu đô thị ven vịnh Cam Ranh trở thành một khu đô thị sinh thái hiện đại, đầy đủ các tiện ích, dịch vụ đô thị là hoàn toàn cần thiết và cấp bách.

Ảnh minh họa

Người dân hưởng lợi gì từ dự án Khu đô thị ven vịnh Cam Ranh 85.000 tỷ đồng?

UBND thành phố Cam Ranh cho biết, dự án Khu đô thị ven vịnh Cam Ranh thuộc địa giới hành chính thành phố Cam Ranh, nằm ven theo vịnh Cam Ranh, đoạn từ mũi Đá Lết đến tiếp giáp ranh giới huyện Cam Lâm.

Dự án có diện tích 1.254,14 ha, với tổng vốn đầu tư khoảng 85.294 tỷ đồng, không bao gồm chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư. Dự án do Liên danh Công ty cổ phần Đầu tư Cam Ranh, Công ty cổ phần Vinhomes và Công ty cổ phần Giải pháp năng lượng VinES làm chủ đầu tư, với tiến độ thực hiện trong 5 năm (từ năm 2023 đến năm 2027).

Dự án hình thành sẽ đáp ứng mục tiêu khai thác, sử dụng đất có hiệu quả gắn liền với với việc phát triển bền vững, thúc đẩy quá trình đô thị hóa, phát triển và chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh Khánh Hòa nói chung và của thành phố Cam Ranh nói riêng.

Đồng thời góp phần tăng nhanh quỹ nhà ở, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, đem lại môṭ hình thái đô thị mới, cải thiện môi trường sống cho một thành phố ven biển đầy tiềm năng.

Viêc̣ đầu tư xây dựng các khu đô thị, thương mại, dịch vụ tại thành phố Cam Ranh không những đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, hạ tầng du lịch theo hướng phối hợp, liên kết vùng, tiểu vùng và cận vùng, mà còn góp phần tăng cường năng lực cạnh tranh cho ngành du lic̣h của vịnh Cam Ranh nói riêng và tỉnh Khánh Hòa nói chung, phù hợp với định hướng phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh Khánh Hòa đến năm 2025.

UBND thành phố Cam Ranh cũng đã cho biết những tác động quan trọng nhất do dự án mang lại cho phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu thiết yếu và khả năng tiếp cận của cộng đồng. Đơn cử như, thúc đẩy phát triển du lịch; phát triển quỹ đất nhóm ở; nâng cao hiệu quả sử dụng đất, xây dựng cảnh quan đẹp và môi trường sinh thái bền vững cho khu vực; đóng góp của dự án với ngân sách, địa phương; tạo nhu cầu việc làm và nguồn lao động;…

Trong đó, đối với việc thúc đẩy phát triển du lịch, khi khu đô thị, thương mại, dịch vụ tại thành phố Cam Ranh hình thành với hệ thống hạ tầng và hạ tầng xã hội phát triển đồng bộ đấu nối với các hệ thống lân cận trong khu vực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng thời sẽ kéo theo sự phát triển ngành du lịch nghỉ dưỡng, thu hút khách du lịch đến nghỉ dưỡng tại không gian biệt thự cao cấp, sang trọng, không gian dịch vụ tiện ích, chuyên nghiệp, đa dạng.

Những tác động tích cực của dự án đối với lĩnh vực du lịch được thể hiện ở các mặt gồm: Phát triển các sản phẩm cao cấp và đặc trưng; Phát triển số lượng du khách, tăng thời gian lưu trú tại địa phương; Xây dựng cơ sở vật chất nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển du lịch.

Đối với việc phát triển quỹ đất nhóm ở, khi dự án hình thành cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, các quỹ đất nhà ở được phát triển mở rộng với các loại hình sản phẩm nhà ở như biệt thự, biệt thự cao cấp, thấp tầng và cao tầng kèm theo hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ. Qua đó góp phần phát triển mạnh mẽ thị trường nhà ở - thương mại - dịch vụ - du lịch tại khu vực Cam Ranh.

Về nhu cầu về lao động, dự án tạo ra việc làm cho hơn 5.000 người lao động riêng cho các hoạt động quản lý, vận hành, an ninh các khu vực công cộng và dịch vụ,…

Sau khi khu đô thị mới ven vịnh Cam Ranh hình thành sẽ cần khoảng 6.400 lao động phổ thông và trung cấp cho các ngành nghề bảo vệ, tạp vụ, bán hàng, chăm sóc cây xanh,…

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.