Hình minh họa
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có nội dung trả lời đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước về kiến nghị của cư tri đề nghị sớm triển khai thực hiện quy hoạch xây dựng quốc lộ 14C, đoạn qua xã Đa Kia, huyện Bù Gia Mập.
Cụ thể, theo phản ánh của người dân dự án xây dựng quốc lộ 14C, đoạn qua xã Đa Kia, huyện Bù Gia Mập được quy hoạch đến năm 2030, hiện tại vẫn chưa triển khai thực hiện.
Các hộ dân có đất trong vùng quy hoạch gặp nhiều khó khăn về việc đăng ký chuyển mục đích sử dụng đất, chuyển nhượng, tặng cho, xây dựng nhà ở… do đó người dân mong muốn Bộ GTVT sớm triển khai thực hiện dự án.
Trả lời nội dung trên, Bộ GTVT cho biết, theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, quốc lộ 14C qua địa phận tỉnh Bình Phước được quy hoạch với quy mô là đường cấp III-IV, 2-4 làn xe, chiều dài khoảng 150 km, bao gồm: (i) Quốc lộ 14C hiện hữu từ ranh giới với tỉnh Đắk Nông đến xã Phú Nghĩa dài khoảng 43km; (ii) đoạn từ xã Phú Nghĩa đến ranh giới với tỉnh Tây Ninh được quy hoạch hướng tuyến đi theo các tuyến đường địa phương hiện hữu dài khoảng 107km, trong đó đoạn qua xã Đa Kia, huyện Bù Gia Mập đi theo các đường tỉnh ĐT.760 và ĐT.759.
Về định hướng đầu tư của Quy hoạch mạng lưới đường bộ quy định các tuyến đường địa phương được quy hoạch thành quốc lộ chỉ nâng lên quốc lộ sau khi được địa phương đầu tư đảm bảo quy mô tiêu chuẩn kỹ thuật theo quy hoạch.
Bộ GTVT thống nhất với kiến nghị của cử tri về việc sớm triển khai hoàn thiện quy hoạch Quốc lộ 14C, đoạn qua xã Đa Kia, huyện Bù Gia Mập nhằm khắc phục khó khăn cho các hộ dân trong khu vực.
Tuy nhiên, việc đầu tư nâng cấp các đoạn đường tỉnh ĐT.760 và ĐT.759 để đáp ứng quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật theo quy hoạch quốc lộ 14C thuộc trách nhiệm của địa phương, do đó đề nghị UBND tỉnh Bình Phước chủ động bố trí nguồn lực để tổ chức thực hiện theo thẩm quyền.
-
Sau Đồng Nai, Bình Phước đề xuất đầu tư tuyến đường kết nối huyết mạch qua cầu Mã Đà
Sau khi tỉnh Đồng Nai công bố kế hoạch xây dựng cầu Mã Đà nối liền với tỉnh Bình Phước, tỉnh Bình Phước đã nhanh chóng đề xuất phương án nâng cấp và mở rộng tuyến đường ĐT753 nhằm tạo sự kết nối đồng bộ giữa hai tỉnh....
-
Vì sao Bình Phước và Đồng Nai chưa có tuyến đường kết nối trực tiếp?
Mặc dù có đường biên giới chung dài tới 160km, nhưng đến nay Bình Phước và Đồng Nai vẫn chưa được kết nối trực tiếp bằng đường bộ.
-
Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành đón tin vui về nguồn vật liệu xây dựng
Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa làm việc với tỉnh Bình Phước và Đắk Nông để tháo gỡ khó khăn về nguồn vật liệu xây dựng dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành.