Trước thông tin có nhiều khó khăn vướng mắc trong quá trình vay vốn hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết số 02/NQ-CP, mới đây, Bộ Xây dựng chính thức có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cùng vào cuộc giải quyết kịp thời những khó khăn trong quá trình thực hiện.

Đối với hộ gia đình, cá nhân vay vốn, Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố yêu cầu UBND xã (phường) phải xác nhận thực trạng nhà ở tại địa chỉ mà người xin xác nhận có đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú và thực tế đang sinh sống tại đó. Người đứng đơn xin xác nhận về thực trạng nhà ở phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, nếu đã có nhà ở khác trong địa giới hành chính của tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi có dự án nhà ở mà người đứng đơn muốn vay vốn để thuê, mua nhà ở.

UBND các tỉnh, thành phố có văn bản chỉ đạo, hướng dẫn UBND xã (phường) tổ chức thực hiện việc xác nhận hộ khẩu và thực trạng nhà ở theo quy định tại Thông tư số 07/2013/TT-BXD của Bộ Xây dựng, không để trường hợp người dân đến nhưng không được xác nhận mà không có lý do.

Đối với doanh nghiệp, Bộ Xây dựng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố ban hành các quy định cụ thể nhằm giảm thiểu các thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian chuyển đổi công năng dự án nhà ở thương mại sang dự án nhà ở xã hội theo quy định tại Thông tư số 02/2013/TT-BXD của Bộ Xây dựng.

Linh Vân (Diễn đàn doanh nghiệp)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.