CafeLand – Nhà thờ Thủ Thiêm và Hội dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm là những công trình tôn giáo có tuổi đời gần 200 năm tại Thủ Thiêm (quận 2, TPHCM).

Nằm bên kia sông Sài Gòn, đối diện với trung tâm quận 1 là cụm công trình nhà thờ và Hội dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm.

Không chỉ là cơ sở tôn giáo, cụm công trình này được xem là di sản văn hóa, lịch sử hiếm hoi còn sót lại bên trong khu đô thị Thủ Thiêm.

Nhà dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm được thành lập từ năm 1840.

Bên cạnh Hội dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm, gần với bờ sông hơn là giáo xứ Thủ Thiêm, với ngôi nhà thờ được xây dựng từ năm 1859.

Trải qua gần 200 năm tồn tại, ngôi nhà thờ và Hội dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm là những minh chứng lịch sử trong quá trình hình thành và phát triển của bán đảo Thủ Thiêm.

Đây cũng là nơi gắn bó của nhiều người dân Thủ Thiêm. Bên cạnh hoạt động tôn giáo, nhà thờ và nhà dòng từng là trường học của bà con.

Được xây dựng với lối kiến trúc độc đáo, cùng nét trầm mặc của thời gian, ngôi nhà thờ và Hội dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm như một gạch nối giữa quá khứ và hiện tại.

Toàn cảnh cụm công trình nhìn từ trên cao

Vẻ đẹp trầm mặc của công trình cạnh dòng sông Sài Gòn

Nguyễn Văn - Ảnh: Thuận Nguyễn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.