CafeLand - Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án phát triển kinh tế ban đêm ở Việt Nam, trong đó cho phép nghiên cứu, ưu tiên đầu tư xây dựng tổ hợp giải trí đêm riêng biệt tại đô thị lớn Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng.

Ảnh minh họa

Theo đề án, Chính phủ cho phép thí điểm kéo dài thời gian tổ chức hoạt động dịch vụ ban đêm từ 6h chiều hôm trước đến 6h sáng hôm sau tại một số khu du lịch, thành phố lớn.

Những nơi này cần có điều kiện thuận lợi để quản lý rủi ro, đông khách du lịch như Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, TP HCM, Đà Nẵng, Hội An, Thừa Thiên Huế, Cần Thơ, Đà Lạt, Phú Quốc...

Trên cơ sở đó, đánh giá hiệu quả hoạt động và công tác quản lý hoạt động kinh tế ban đêm ở những nơi đã lựa chọn để xây dựng, hoàn thiện mô hình hoạt động kinh tế ban đêm và sau đó sẽ nhân rộng ra các địa phương khác.

Chính phủ không khuyến khích phát triển kinh tế đêm sau 10h tối một cách đại trà mà có trọng điểm, trước mắt cho phép một số thành phố, một số trung tâm du lịch lớn của cả nước có tính biểu tượng. Những địa phương thí điểm phải đầu tư bài bản, kế hoạch phát triển cẩn thận, dài hạn.

Đề án cũng giao các cấp ngành nghiên cứu, đề xuất ưu tiên đầu tư xây dựng một số khu vực tổ hợp giải trí ban đêm riêng biệt ở Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng giai đoạn 2021-2025.

Nghiên cứu hỗ trợ các phương tiện vận tải công cộng trên một số tuyến giao thông quan trọng để tăng tuyến, tăng thời gian phục vụ trong đêm nhằm tăng cường kết nối các trung tâm đô thị về đêm, nhất là vào dịp cuối tuần.

  • Giải pháp nào phát triển kinh tế ban đêm tại thành phố Đà Nẵng?

    Giải pháp nào phát triển kinh tế ban đêm tại thành phố Đà Nẵng?

    Đề án phát triển kinh tế ban đêm ở Việt Nam do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng đã được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cơ bản thống nhất về nội dung, trong đó đề xuất Đà Nẵng là 1 trong 10 tỉnh thành được phép thí điểm kéo dài thời gian tổ chức hoạt động ban đêm và là 1 trong 3 thành phố được ưu tiên đầu tư xây dựng Khu tổ hợp giải trí ban đêm riêng biệt,... Vậy Đà Nẵng cần có giải pháp gì để phát triển kinh tế ban đêm trong thời gian đến?

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.