Đây là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà trong cuộc họp trực tuyến sáng 1/10 với các bộ, ngành và địa phương liên quan về tình hình triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 TP.HCM, theo Cổng TTĐT Bộ GTVT.
Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn cho biết, Bộ GTVT đã thống nhất với các địa phương về quy mô, phân kỳ đầu tư, tiêu chuẩn kỹ thuật và các hạng mục liên quan. Dự kiến, tổng chiều dài toàn tuyến đường Vành đai 4 TP.HCM khoảng 206,72 km, trong đó Bà Rịa - Vũng Tàu 18,23 km, Bình Dương 47,95 km, TP.HCM 16,7 km, Long An 78,3 km.
Giai đoạn 1 sẽ thực hiện giải phóng mặt bằng 1 lần theo quy hoạch được duyệt (74,5 m); 4 làn xe cao tốc hoàn chỉnh; 21 nút giao thông liên thông; xây dựng đường song hành, đường dân sinh hai bên tuyến theo nhu cầu giao thông từng đoạn, từng địa phương.
Theo Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Trần Quốc Phương, tháng 8/2023, Thủ tướng đã giao UBND TP.HCM là cơ quan đầu mối tổng hợp việc triển khai xây dựng đường Vành đai 4 TP.HCM . Đây là dự án có quy mô rất lớn, thực hiện theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Bộ KH&ĐT đã làm việc với các địa phương có đường Vành đai 4 TP.HCM đi qua, và kiến nghị ghép các dự án thành phần qua 5 địa phương thành 1 dự án tổng thể. Thủ tướng sẽ giao một cơ quan nghiên cứu báo cáo tiền khả thi tổng thể trình Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư dự án.
Đồng thời đề xuất các chính sách đặc thù đưa vào nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư của Quốc hội, như: Sử dụng ngân sách địa phương này hỗ trợ địa phương khác, hoặc thực hiện nhiệm vụ chi từ ngân sách Trung ương; tỉ lệ vốn Nhà nước tham gia dự án; điều chỉnh cục bộ quy hoạch; chỉ định thầu đối với một số gói thầu về tư vấn kỹ thuật, di dời hạ tầng kỹ thuật, bồi thường, tái định cư…
Kết luận cuộc làm việc, Phó thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT phối hợp với các địa phương thống nhất, có văn bản kiến nghị Thủ tướng giao UBND TP.HCM làm cơ quan có thẩm quyền lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án tổng thể.
Bên cạnh đó, Bộ đề xuất các cơ chế, chính sách, đặc thù vào dự thảo nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư của Quốc hội.
Còn TP.HCM có trách nhiệm khẩn trương phối hợp với các địa phương khẩn trương hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 TP.HCM theo hình thức đối tác công tư (PPP), trình hồ sơ cho Hội đồng Thẩm định nhà nước trong tháng 11/2024.
Các địa phương tiếp tục chuẩn bị các bước đầu tư càng sớm càng tốt, trong đó có phương án cân đối ngân sách địa phương dành cho dự án.
Dự kiến, tổng chiều dài toàn tuyến đường Vành đai 4 TP.HCM khoảng 206,72km, trong đó Bà Rịa - Vũng Tàu 18,23km, Bình Dương 47,95km, TP.HCM 16,7km, Long An 78,3km.
Giai đoạn 1 sẽ thực hiện giải phóng mặt bằng 1 lần theo quy hoạch được duyệt (74,5m), 4 làn xe cao tốc hoàn chỉnh, 21 nút giao thông liên thông, xây dựng đường song hành, đường dân sinh hai bên tuyến theo nhu cầu giao thông từng đoạn, từng địa phương.
-
Long An nghiên cứu tiền khả thi đoạn Vành đai 4 hơn 67.302 tỉ đồng?
Dự án đường Vành đai 4 TP.HCM đoạn kết nối TP.HCM với Long An có tổng chiều dài 78,3km, vốn đầu tư hơn 67.302 tỉ đồng.







-
Novaland khẳng định “đủ sức” trả nợ và duy trì hoạt động trong ít nhất 12 tháng tiếp theo
Về ý kiến nhấn mạnh của kiểm toán viên Công ty TNHH Kiểm toán và Dịch vụ Tin học Moore AISC liên quan đến “Giả định hoạt động liên tục”, Novaland khẳng định đây là quan điểm thận trọng của đơn vị kiểm toán, được đưa ra từ năm 2022 đến nay. Trên thực ...
-
DIC Corp "đặt cược lớn" năm 2025: Tham vọng lợi nhuận cao nhất ba năm dù năm trước chỉ đạt 16% kế hoạch
Bất chấp kết quả kinh doanh ảm đạm năm 2024, chỉ hoàn thành 16% kế hoạch lợi nhuận, DIC Corp (HOSE: DIG) tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2025 với chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận đều tăng gấp nhiều lần. Nếu đạt kế hoạch đề ra, đây sẽ...
-
KN Cam Ranh của ông chủ Golf Long Thành: Lợi nhuận tăng, xóa lỗ lũy kế
Trong năm 2024 KN Cam Ranh đạt lợi nhuận sau thuế hơn 189 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2023 và chính thức không còn lỗ lũy kế.