Đường Tôn Đức Thắng, một trong những đại lộ lâu đời nhất ở khu vực trung tâm TP.HCM, nằm ven sông Sài Gòn đang được ngành chức năng nghiên cứu các phương án để ngầm hóa với chi phí từ 1.359 – 1.477 tỉ đồng.

TP.HCM nghiên cứu phương án ngầm hóa đại lộ Tôn Đức Thắng

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đang nghiên cứu các phương án để ngầm hóa tuyến đường Tôn Đức Thắng nhằm phù hợp quy hoạch không gian thuộc vùng lõi 930ha của khu trung tâm.

Tôn Đức Thắng là một trong những đại lộ lâu đời nhất khu vực trung tâm thành phố. Tuyến đường này có chiều dài khoảng 2km, bắt đầu từ điểm giao đường Lê Duẩn, sau đó chạy qua khu Ba Son rồi uốn theo công viên bến Bạch Đằng đến cầu Khánh Hội.

Tuyến đường chạy dọc sông Sài Gòn và giao cắt với nhiều tuyến phố quan trọng, nhiều địa danh, công viên, cao ốc, khách sạn sầm uất nên có lưu lượng phương tiện giao thông rất lớn.

Theo Sở Giao thông Vận tải, hiện có hai phương án ngầm hóa đường Tôn Đức Thắng đang được đề xuất nghiên cứu:

Phương án một là sẽ làm hầm kín dài 765 m, từ vị trí gần tuyến Ngô Văn Năm, trải dài qua Công trường Mê Linh, Đồng Khởi, Nguyễn Huệ. Hai đầu làm hầm hở, một bên nối vào đường dẫn cầu Ba Son, bên còn lại là cầu Khánh Hội.

Phương hai là làm hầm kín cũng bắt đầu từ gần đường Ngô Văn Năm, nhưng chỉ nối tới đầu đường Nguyễn Huệ, tổng chiều dài 683 m. Hai đầu cũng làm hầm hở tương tự.

Tổng mức đầu tư hai phương án trên lần lượt ước tính khoảng 1.477 tỉ đồng và 1.359 tỉ đồng.

Sở Giao thông Vận tải cho biết, đây mới chỉ là phương án nghiên cứu sơ bộ theo quy hoạch, đơn vị này sẽ tiếp tục tính toán kỹ lưỡng các phương án để đảm bảo tính khả thi, phù hợp.

Theo quy chế quản lý kiến trúc được UBND TP.HCM phê duyệt năm 2022, khu công viên bến Bạch Đằng giáp đường Nguyễn Hữu Cảnh - sông Sài Gòn có diện tích 11,96 ha sẽ dành mặt đất đường Tôn Đức Thắng đoạn dọc công viên cho không gian đi bộ và xe điện.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.