Nằm giữa trung tâm đô thị du lịch biển Cửa Lò (Nghệ An), một khu đất “vàng” mênh mông ngay sát bờ biển, với hàng trăm biệt thự xây dựng dở dang với kinh phí lên đến hàng nghìn tỉ đồng nhưng đã bị bỏ hoang hàng chục năm qua.
Khu đất “vàng” sát biển, diện tích 16.000 m2 thuộc địa phận phường Nghi Hòa và Nghi Hương được Công ty Liên doanh Hồng Thái - SIT Việt Nam đầu tư dự án khách sạn, biệt thự, siêu thị, chung cư cao cấp với tổng kinh dự kiến lên tới 50 triệu USD, bắt đầu khởi động từ năm 2003.
Hàng trăm căn biệt thự tiền tỉ bỏ hoang giữa đô thị du lịch biển
Dự án được khởi động vào thời điểm đất ở Cửa Lò rất “nóng”, giá mỗi mét vuông đất giáp biển lên tới hàng chục triệu đồng, nhằm “đón đầu” cơn sốt nhà đất.
Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn, nhà đầu tư đã bỏ dở dự án, để lại hơn 100 căn nhà đã xây dựng dở dang.
Qua thời gian, nhiều căn đã bị cỏ, cây dại vây kín.
Một số căn nhà kiểu biệt thự đã gần hoàn thiện. Vào thời điểm giá cao, mỗi căn như vậy có thể lên tới vài tỉ đồng.
Các căn nhà được xây dựng san sát, với hình thức biệt thự kiên cố, dành cho những người có thu nhập cao.
Một số căn nhà dở dang, thép còn tua tủa chưa kịp xử lý.
Một dãy biệt thự liền kề được thiết kế giống nhau, nhằm tạo bộ mặt mới cho khu đô thị.
Dự án từ năm 2014 đã được nhà đầu tư mới là Cty Bảo Khánh HAMICO tiếp nhận và đầu tư, tuy nhiên tiến độ vẫn chưa được như kỳ vọng.
Một số căn biệt thự đã được xây dựng tiếp phần dở dang trước đó. Tuy nhiên, một câu hỏi đặt ra là ai sẽ bỏ ra hàng tỉ đồng để mua những căn nhà này, không phải để ở, mà là “để dành”, trong thời buổi khó khăn hiện nay? Dự án “khủng” bị “treo” hàng chục năm, nhà đầu tư thiệt hại hàng nghìn tỉ đồng, khu đất “vàng” mênh mông bị bỏ hoang phí hàng chục năm, vậy trách nhiệm thuộc về ai?
Quang Đại (Lao động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.