CafeLand - Đại lộ nối Vinh – Cửa Lò với chiều dài 11,2km đi qua các phường, xã: Nghi Đức, Nghi Phú, Nghi Ân (TP Vinh); Nghi Phong, Nghi Xuân (Nghi Lộc) và Nghi Hòa, Nghi Hương (thị xã Cửa Lò).

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An vừa tổ chức cuộc họp với đơn vị tư vấn và các sở, ngành để nghe đồ án quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/2000 đại lộ Vinh - Cửa Lò. Đề án quy hoạch này do Tập đoàn BRG tài trợ và tư vấn quy hoạch.

Theo đó, đại lộ này có chiều dài 11,2 km đi qua 7 phường và xã của thành phố Vinh, huyện Nghi Lộc và thị xã Cửa Lò, quy mô nền đường rộng 95m.

Về phương án quy hoạch, không gian đô thị sẽ có 5 phân khu, mỗi phân khu sẽ có chức năng riêng. Cụ thể: Trung tâm cửa ngõ, bố trí các công trình: Quảng trường trung tâm, ga tàu điện, trung tâm hành chính đô thị, trung tâm thông tin du lịch, triển lãm, ngân hàng, thể thao, nhà ở.

Thứ hai, trung tâm nghiên cứu phát triển, bố trí các công trình như trung tâm nghiên cứu phát triển, trung tâm thương mại, văn phòng, công trình nhà ở, văn phòng, thương mại.

Trung tâm thứ 3 gồm nhà ở và giáo dục; thứ 4 thể thao, giải trí và trung tâm thứ 5 là khu vực du lịch và giải trí.

Ngoài trục giao thông, đồ án bố trí tàu điện chạy trong dải cây xanh giữa tuyến đường.

Được biết, dự án đại lộ Vinh - Cửa Lò có tổng mức đầu tư dự kiến là 4.157 tỉ đồng từ nguồn ngân sách nhà nước. Từ năm 2012 đến nay, dự án đã bố trí được 563 tỷ đồng để triển khai giải phóng mặt bằng trên toàn tuyến.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.