Tọa lạc ngay ngã tư quốc lộ 1A giao nhau với đường vào ga Vinh, khu đất rộng hơn 1,1 ha có giá trị cao đã bị "bỏ quên " suốt 13 năm do nhà đầu tư không thực hiện dự án. Bên cạnh đó, việc giải phóng mặt bằng chưa ổn thỏa.

Ông Võ Hoàng Tú, Giám đốc Công ty cổ phần Arita cho biết, phía công ty sẽ hợp tác với công ty Vật liệu xây dựng và Xây lắp thương mại BMC để tiếp tục thực hiện dự án.

Ông Tú cũng cho biết thêm, về vấn đề vướng mắc với hộ dân ông Lê Văn Hồng cũng đã được giải quyết đạt được thỏa thuận.

Trước đó, tháng 12/2007, UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt dự án xây dựng trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê và căn hộ cao cấp BMC – Vinh – Plaza. Dự án do Công ty Vật liệu xây dựng và Xây lắp thương mại BMC làm chủ đầu tư.

Tuy nhiên, không như kỳ vọng của lãnh đạo UBND tỉnh và người dân, dự án suốt 13 năm vẫn "im lìm" với vỏ bọc được quay tôn bảo vệ xung quanh. Bên trong cỏ mọc ùm tùm ảnh hưởng đến diện mạo đô thị TP.Vinh.

Khu đất bị bỏ hoang suốt 13 năm

Bên cạnh đó, việc khu đất này vẫn vướng phải sự tranh chấp khi ông Lê Văn Hồng (trú tại TP.Vinh) chủ sở hữu của 1.000m2 đất nằm trong qui hoạch dự án.

Cụ thể, khoảng 1.000 m2 nhận chuyển nhượng vào năm 1991, trong quy hoạch dự án do ông Hồng là chủ sở hữu . Năm 2015, UBND TP. Vinh ban hành quyết định thu hồi đất, ông Hồng khởi kiện, TAND TP. Vinh đã ban hành bản án khẳng định dự án nói trên không thuộc trường hợp nhà nước thu hồi đất.

Bản án đã có hiệu lực pháp luật, UBND TP. Vinh đã phải hủy quyết định thu hồi đất ban hành năm 2015 nhưng sau đó vẫn tiếp tục tiến hành thủ tục thu hồi đất.

Vì vậy, ông Lê Văn Hồng có đơn thư yêu cầu thực hiện đúng nội dung bản án, nên vụ việc bị "treo" nhiều năm không được giải quyết.

Văn Bình (Tổ Quốc)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.