Điểm đầu dự án bắt đầu từ KM21 462,44 cầu Mượu.
Dự án cải tạo, mở rộng Quốc lộ 46 đoạn Vinh - Nam Đàn có tổng chiều dài hơn 10km. Điểm đầu gần mố M1 cầu Mượu thuộc địa phận xã Nam Giang, huyện Nam Đàn; điểm cuối gần mố M2 cầu Thiên Đường thuộc thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, gồm 4 làn xe, bề rộng nền đường 21,5m, với vận tốc thiết kế 80km/h.
Việc mở rộng Quốc lộ 46 nhằm xóa bỏ điểm nghẽn giao thông, tăng cường khả năng kết nối du lịch từ thành phố Vinh đến quê Bác và các khu di tích lịch sử, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Dự án đã lựa chọn xong nhà thầu từ cuối năm 2024, tuy nhiên, do gặp khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, đến ngày 15/3/2025, hội đồng giải phóng mặt bằng huyện Nam Đàn mới bàn giao được 1 km đầu tiên, đủ điều kiện để khởi công. Nhà thầu trúng thầu là Công ty TNHH Hòa Hiệp đã bắt đầu triển khai thi công ngay sau lễ động thổ. Thời gian thi công dự kiến là 12 tháng, tùy thuộc vào tiến độ bàn giao mặt bằng của địa phương.
Theo Quy hoạch phát triển giao thông vận tải thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh tập trung mở rộng và nâng cấp các tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông (CT.01), Viêng Chăn – Thanh Thùy – Hà Nội (CT.18) và Vành đai 5 Hà Nội (CT.39), tạo kết nối hiệu quả với vùng Bắc Trung Bộ và cả nước. Song song đó, tỉnh cũng đẩy mạnh phát triển cảng Cửa Lò, hệ thống cảng cạn (ICD), đồng thời nâng cấp hạ tầng đường sắt để gia tăng năng lực logistics và vận tải hàng hóa quốc tế.
Với định hướng này, Nghệ An đặt mục tiêu tạo ra bước đột phá mới, thắt chặt kết nối với các tỉnh lân cận như Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, đồng thời phát huy vai trò trong hành lang kinh tế Đông – Tây, góp phần thu hút đầu tư và thúc đẩy phát triển bền vững.
-
Ngày 21/2/2025, trong buổi làm việc giữa lãnh đạo UBND TP Hà Nội và đại diện Tập đoàn Larsen & Toubro (L&T), một trong những tập đoàn hàng đầu Ấn Độ về xây dựng hạ tầng và công nghệ, các bên đã có cuộc thảo luận sâu rộng về các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực đường sắt đô thị tại Thủ đô Hà Nội.
-
Một thị xã của Nghệ An sẽ có dự án điện khí hơn 2 tỷ USD, nhiều “ông lớn” muốn đầu tư
Tỉnh Nghệ An sẽ dùng 210ha đất tại xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai để thực hiện dự án nhà máy điện khí LNG Quỳnh Lập, tổng mức đầu tư của dự án 2,1 tỷ USD.
-
Tin vui về nguồn vật liệu san lấp cho các công trình giao thông tại Nghệ An
UBND tỉnh Nghệ An giao các đơn vị liên quan nghiên cứu, triển khai thực hiện việc sử dụng cát biển làm vật liệu san lấp phục vụ các công trình giao thông trên địa bàn.
-
Nghệ An cần hơn 521.000 tỷ đồng để phát triển nhà ở đến năm 2030
UBND tỉnh Nghệ An vừa phê duyệt chương trình phát triển nhà ở với mục tiêu tạo ra gần 54 triệum2 sàn nhà ở trong vòng một thập kỷ, với tổng nhu cầu vốn xây dựng lên tới hơn 521.000 tỷ đồng.
-
Bất động sản Vinh trở lại đường đua với Lễ ra quân Heritage Collection - dự án Vinh Heritage
Ngày 06/8, sự kiện Lễ ra quân phân khu cao tầng Heritage Collection – dự án Vinh Heritage với chủ đề “Kiêu hãnh vươn tầm” đã chính chức diễn ra tại trung tâm thành Vinh, thu hút gần 800 chuyên viên kinh doanh đến từ 16 đại lý và liên minh phân phối c...
-
Nghệ An “chạy nước rút” giải phóng mặt bằng cho đường sắt tốc độ cao trước tháng 12/2026
UBND tỉnh Nghệ An vừa phát đi kế hoạch triển khai giải phóng mặt bằng và tối ưu khai thác quỹ đất vùng phụ cận các ga đường sắt thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam, đoạn qua địa bàn tỉnh, với cam kết bàn giao cơ bản mặt bằng cho chủ đầu tư trư...