Điểm đầu dự án bắt đầu từ KM21 462,44 cầu Mượu.
Dự án cải tạo, mở rộng Quốc lộ 46 đoạn Vinh - Nam Đàn có tổng chiều dài hơn 10km. Điểm đầu gần mố M1 cầu Mượu thuộc địa phận xã Nam Giang, huyện Nam Đàn; điểm cuối gần mố M2 cầu Thiên Đường thuộc thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, gồm 4 làn xe, bề rộng nền đường 21,5m, với vận tốc thiết kế 80km/h.
Việc mở rộng Quốc lộ 46 nhằm xóa bỏ điểm nghẽn giao thông, tăng cường khả năng kết nối du lịch từ thành phố Vinh đến quê Bác và các khu di tích lịch sử, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Dự án đã lựa chọn xong nhà thầu từ cuối năm 2024, tuy nhiên, do gặp khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, đến ngày 15/3/2025, hội đồng giải phóng mặt bằng huyện Nam Đàn mới bàn giao được 1 km đầu tiên, đủ điều kiện để khởi công. Nhà thầu trúng thầu là Công ty TNHH Hòa Hiệp đã bắt đầu triển khai thi công ngay sau lễ động thổ. Thời gian thi công dự kiến là 12 tháng, tùy thuộc vào tiến độ bàn giao mặt bằng của địa phương.
Theo Quy hoạch phát triển giao thông vận tải thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh tập trung mở rộng và nâng cấp các tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông (CT.01), Viêng Chăn – Thanh Thùy – Hà Nội (CT.18) và Vành đai 5 Hà Nội (CT.39), tạo kết nối hiệu quả với vùng Bắc Trung Bộ và cả nước. Song song đó, tỉnh cũng đẩy mạnh phát triển cảng Cửa Lò, hệ thống cảng cạn (ICD), đồng thời nâng cấp hạ tầng đường sắt để gia tăng năng lực logistics và vận tải hàng hóa quốc tế.
Với định hướng này, Nghệ An đặt mục tiêu tạo ra bước đột phá mới, thắt chặt kết nối với các tỉnh lân cận như Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, đồng thời phát huy vai trò trong hành lang kinh tế Đông – Tây, góp phần thu hút đầu tư và thúc đẩy phát triển bền vững.
-
Ngày 21/2/2025, trong buổi làm việc giữa lãnh đạo UBND TP Hà Nội và đại diện Tập đoàn Larsen & Toubro (L&T), một trong những tập đoàn hàng đầu Ấn Độ về xây dựng hạ tầng và công nghệ, các bên đã có cuộc thảo luận sâu rộng về các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực đường sắt đô thị tại Thủ đô Hà Nội.
-
Một thị xã của Nghệ An sẽ có dự án điện khí hơn 2 tỷ USD, nhiều “ông lớn” muốn đầu tư
Tỉnh Nghệ An sẽ dùng 210ha đất tại xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai để thực hiện dự án nhà máy điện khí LNG Quỳnh Lập, tổng mức đầu tư của dự án 2,1 tỷ USD.
-
Tin vui về nguồn vật liệu san lấp cho các công trình giao thông tại Nghệ An
UBND tỉnh Nghệ An giao các đơn vị liên quan nghiên cứu, triển khai thực hiện việc sử dụng cát biển làm vật liệu san lấp phục vụ các công trình giao thông trên địa bàn.
-
Tỉnh rộng nhất Việt Nam cần hơn 97.000 tỷ đồng phát triển đô thị, thực hiện cuộc cách mạng về hạ tầng
Với mục tiêu xây dựng một hệ thống đô thị bền vững, đồng bộ và kết nối chặt chẽ, UBND tỉnh Nghệ An vừa phê duyệt Chương trình phát triển đô thị đến năm 2030 với tầm nhìn đến năm 2050, tạo tiền đề cho một cuộc cách mạng hạ tầng tại khu vực Bắc Trung B...
-
Thành phố Vinh chuẩn bị xây dựng đường Lê Mao kéo dài
Gói thầu xây dựng đường Lê Mao kéo dài cơ bản hoàn thành thẩm định thiết kế cơ sở.
-
Sân bay ở tỉnh có diện tích lớn nhất Việt Nam đóng cửa 6 tháng để làm điều này
Dự án nâng cấp, sửa chữa sân bay quốc tế Vinh đang được xúc tiến triển khai, theo kế hoạch sân bay này sẽ đóng cửa 6 tháng để thực hiện dự án.