CafeLand - Giá vàng tại Việt Nam tiếp tục nới rộng khoảng cách giữa mua - bán trước thực tế người dân xếp hàng, đổ xô đi mua vàng ngày Vía thần tài (14/2 – mùng 10 tháng Giêng).

Đoàn người xếp hàng mùa vàng từ 5 giờ sáng

Đến hẹn lại nên, với quan niệm mua vàng ngày Vía thần tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch) sẽ mang lại may mắn, tài lộc cả năm của người Việt, vào ngày này nhiều người dân từ 4-5h sáng đã tới các cửa hàng vàng gần nhà xếp hàng đợi mua vàng.

Người dân xếp hàng từ sáng sớm tại cửa hàng Vàng bạc Doji trên đường Phùng Hưng

Người dân xếp hàng mua vàng tại cửa hàng Vàng bạc Doji tại Xã Đàn - Hà Nội.

Người dân xếp hàng mua vàng tại Xã Đàn - Hà Nội

Được biết, để phục vụ nhu cầu tăng cao của người dân trong ngày này, các cửa hàng mua bán vàng của Tập đoàn Doji đã mở cửa từ rất sớm (6h30 sáng) và chỉ đóng cửa khi không còn khách hàng tới mua vàng.

Người dân đổ xô đi mua vàng ngày Vía thần tài

Khoảng cách giá mua – bán nới rộng

Trước xu thế trên, giá vàng vào ngày này tại Việt Nam thường tăng mạnh bất chấp giá vàng thế giới giảm hay tăng.

Ngày Vía thần tài năm nay giá vàng các tại Tập đoàn vàng bạc đá quý lớn có diễn biến tăng giảm ngược chiều. Trong khi giá vàng mua vào suy giảm mạnh thì giá vàng bán ra tiếp tục tăng. Theo ghi nhận, khoảng cách giá vàng mua – bán đã nới rộng, khoảng cách đã lên tới hàng triệu đồng.

Cụ thể, theo cập nhật giá mới nhất tại các Tập đoàn vàng bạc Doji, SJC: Tại Doji giá mua – bán giao dịch lúc 9h40, tại Hà Nội 36.600 – 37.500 nghìn đồng/lượng; tại TP. HCM 36.800 – 37.500 nghìn đồng/lượng.

Tại SJC, giá vàng 99,99 mua – bán ở mức 36.850 – 37.350 nghìn đồng/lượng.

Với mức giá giao dịch nêu trên, giá vàng có xu hướng tăng 30.000 - 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên giao dịch ngày hôm trước. Ngược lại, giá vàng chiều mua vào lại có xu hướng giảm khoảng 30.000 đồng/lượng.

Đón đầu xu hướng, nhu cầu của người dân, các Tập đoàn vàng bạc ra thêm nhiều mẫu sản phẩm mới phục vụ ngày Vía thần tài năm nay như Kim Hợi Phát Lộc, Kim Hợi Chiêu Tài, Kim Thần Tài…với trọng lượng là 1-2-5 chỉ hay Lì xì hoàn toàn bằng vàng 24K, lá bồ đề vàng 24K, quà tặng mỹ nghệ vàng Kim Bảo Phúc với nhiều sản phẩm hình linh vật con heo vàng…

Theo dự đoán của các Tập đoàn, nhu cầu của người dân mua vàng năm nay có thể tăng 30% so với năm ngoái.

  • Sẽ giảm dự trữ bắt buộc 50% cho một số ngân hàng

    Sẽ giảm dự trữ bắt buộc 50% cho một số ngân hàng

    CafeLand - Trên đây là nội dung chính được đưa ra trong dự thảo Thông tư quy định về thực hiện dự trữ bắt buộc đối với các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang lấy ý kiến.

Đình Vũ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.