CafeLand – Tới ngày 31/3 các ngân hàng cho vay gói 30.000 tỷ sẽ dừng ký các hợp đồng vay mới của khách hàng. Thông tin này vừa được công bố trong văn bản hỏa tốc của Ngân hàng Nhà nước.

Văn bản hỏa tốc của Ngân hàng Nhà nước về ngừng ký hợp đồng mới gói 30.000 tỷ.

Ngày 28/3, Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản hoả tốc gửi các ngân hàng đang triển khai gói 30.000 tỷ, về việc dừng ký hợp đồng tín dụng mới, chương trình cho vay hỗ trợ nhà ở, theo Nghị quyết 02/NQ-CP.

Theo Ngân hàng nhà nước đến nay số tiền cam kết cho vay của các ngân hàng đối với khách hàng đã đạt trên 30.000 tỷ đồng. Do đó, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng dừng ký hợp đồng tín dụng mới kể từ ngày 31/3/2016 đối với toàn bộ đối tượng khách hàng của Chương trình tín dụng ưu đãi. Đồng thời, tập trung giải ngân các hợp đồng tín dụng đã ký theo đúng quy định pháp luật. Về thời điểm dừng giải ngân tái cấp vốn của Ngân hàng Nhà nước sẽ được thông báo tới các ngân hàng bằng văn bản trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và theo dõi tình hình giải ngân thực tế của gói vay này.

Gói vay 30.000 tỷ ra đời từ tháng 6/2013 và sẽ kết thúc vào ngày 31/5/2016, theo quy định trong quá trình thực hiện khi gói vay này đã giải ngân hết hoặc số lượng cam kết cho vay vượt mốc 30.000 tỷ thì gói hỗ trợ này sẽ ngưng.

Nhiều doanh nghiệp và khách hàng đang hết sức lo lắng, bởi với những thay đổi như thế này sẽ tác động rất lớn đến khả năng mua nhà và tình hình chung của thị trường bất động sản trong thời gian tới.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.