CafeLand – Ngày 15/11, hai chính sách có hiệu lực đó là Nghị định 135/2016/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung các Nghị định quy định về thu tiền sử dụng đất (SDĐ), thu tiền thuê đất, thuê mặt nước và Thông tư 139/2016/TT-BTC hướng dẫn miễn tiền thuê đất, tiền SDĐ dự án nhà ở xã hội.

Cụ thể, Nghị định 135/2016/NĐ-CP có nhiều quy định mới được bổ sung như: Không áp dụng miễn, giảm tiền SDĐ trường hợp đấu giá quyền SDĐ để giao đất có thu tiền SDĐ đối với người trúng đấu giá thuộc đối tượng được miễn, giảm tiền SDĐ. Không áp dụng miễn, giảm tiền thuê đất trong trường hợp đấu giá quyền sử dụng đất để cho thuê.

Còn theo Thông tư 139/2016/TT-BTC hướng dẫn miễn tiền sử dụng đất, tiền thuê đất; hoàn trả lại hoặc khấu trừ vào nghĩa vụ tài chính cho chủ đầu tư khi đầu tư xây dựng nhà ở xã hội và phương pháp xác định tiền SDĐ phải nộp khi người mua, thuê được phép bán lại nhà ở xã hội; việc miễn tiền SDĐ, tiền thuê đất đối với các dự án xây dựng nhà ở xã hội không sử dụng nguồn vốn Ngân sách Nhà nước được thực hiện như sau:

Thứ nhất, miễn tiền SDĐ, tiền thuê đất đối với toàn bộ diện tích đất đã được Nhà nước giao, cho thuê để đầu tư xây dựng nhà ở xã hội (gồm cả quỹ đất để đầu tư xây dựng công trình kinh doanh thương mại đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt trong phạm vi dự án xây dựng nhà ở xã hội).

Thứ hai, miễn tiền SDĐ, tiền thuê đất đối với toàn bộ diện tích đất để đầu tư xây dựng nhà ở xã hội sử dụng quỹ đất 20% của các dự án phát triển nhà ở thương mại, dự án đầu tư phát triển đô thị.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.