Doanh nghiệp đặt khu chế biến cà phê trong khu dân cư, gây khói bụi và mùi khó chịu xông lên khiến hàng chục hộ dân lên tiếng.

Ống khói đen khịt của cơ sở chế biến cà phê đặt trong khu dân cư

Ngày 14/12, bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) cho biết, đang thành lập đoàn đi kiểm tra lò sấy cà phê đặt trong khu dân cư bị người dân phản ứng.

“Sắp tới, chúng tôi sẽ xử lý theo hướng cho ngừng hoạt động các cơ sở chế biến cà phê không đúng quy định. Đối với cơ sở của Phúc Hạnh ở thôn Tân Mỹ, xã Ea Kênh, chúng tôi đang chờ kết quả quan trắc môi trường để có cơ sở xử lý tiếp theo”, bà Trinh nói.

Đường thôn Tân Mỹ mù mịt khói do cơ sở chế biến cà phê

Theo đó, gần 30 hộ dân ở thôn Tân Mỹ (xã Ea Kênh) làm đơn phản ánh đến Tiền Phong về việc Công ty TNHH Phúc Hạnh (Cty Phúc Hạnh) xây dựng nhà xưởng, kho chế biến cà phê ngay giữa khu dân cư. “Càng về cuối năm, cơ sở này hoạt động rất mạnh, có thời điểm hoạt động suốt ngày đêm. Do đó, chúng tôi phải chịu sự tra tấn của khói bụi và tiếng ồn”, ông Cao Văn Ba (một trong những hỗ dân ở thôn Tân Mỹ bị ảnh hưởng khói bụi) cho biết.

Vị này cho biết thêm, UBND huyện Krông Pắk cử đoàn về kiểm tra cơ sở nói trên sau phản ánh của người dân. "Hôm nay, đã có đơn vị đưa máy quan trắc môi trường đến thôn chúng tôi để làm nhiệm vụ. Cty Phúc Hạnh cũng hoạt động ít hơn. Chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng di dời cơ sở chế biến cà phê này xa khu dân cư", ông Ba nói.

Cán bộ thôn Tân Mỹ cho biết, Cty Phúc Hạnh bắt đầu phát triển quy mô sấy cà phê từ 2019 và đang tạm dừng hoạt động do bị người dân phản đối. “Chúng tôi đề nghị đưa lò sấy này ra khỏi khu đông dân cư, nhưng quỹ đất của xã chưa có”, vị này nói.

Ống khói từ cơ sở chế biến cà phê của Cty Phúc Hạnh

Nhóm PV Tây Nguyên (Tiền Phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.