Techcombank, ngân hàng tư nhân lớn thứ 2 Việt Nam và được hậu thuẫn bởi quỹ đầu tư Warburg Pincus, có thể “mở cửa” cho nhiều nhà đầu tư nước ngoài hơn khi tìm kiếm đối tác chiến lược dài hạn, theo Giám đốc điều hành Jens Lottner.

Ảnh minh hoạ.

“Chúng tôi biết có rất nhiều người quan tâm”, ông Lottner nói trong một cuộc phỏng vấn trên Bloomberg TV. Ông cho biết thêm, các nhà đầu tư nước ngoài có tổng số cổ phần khoảng 22% tại ngân hàng có trụ sở tại Hà Nội và có thể nắm giữ thêm 8% nữa trước khi đạt giới hạn 30% theo quy định đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Tuy nhiên, Techcombank không tích cực tìm kiếm nhà đầu tư chiến lược, Lottner cho biết.

Ông nói: “Tôi nghĩ chúng tôi có rất nhiều khả năng thu nhập” và việc huy động vốn mới hiện không cần thiết. Lottner cho biết ngân hàng có thể tăng lượng cổ phiếu do các nhà đầu tư nước ngoài nắm giữ.

Lottner cho biết ngân hàng sẽ cân nhắc “các nhà đầu tư chiến lược dài hạn thực sự tốt hay chỉ là nhà đầu tư dài hạn” khi xem xét kế hoạch vốn trong những năm tới.

Techcombank báo lãi trước thuế 5,8 nghìn tỷ đồng (238 triệu USD) trong quý 3, giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngân hàng này đã có 13 triệu khách hàng tính đến ngày 30/ 9, tăng thêm khoảng 2,2 triệu khách hàng mới trong 9 tháng đầu năm 2023. Trong số này, 44,4% đạt được thông qua nền tảng kỹ thuật số và 42,9% thông qua các đối tác trong hệ sinh thái.

Tổng tài sản của Techcombank đã tăng 11,8% lên 781,3 nghìn tỷ đồng tính đến thời điểm ngày 30/9, ngân hàng này cho biết.

Chủ đề: Cổ phiếu ngân hàng,
  • Techcombank lãi trước thuế 17.115 tỷ đồng 9 tháng đầu năm

    Techcombank lãi trước thuế 17.115 tỷ đồng 9 tháng đầu năm

    Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 3/2023 với lợi nhuận trước thuế trong quý đạt 5.843 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế của Techcombank đạt 17.115 tỷ đồng.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.