Theo đó, UBND tỉnh Lâm Đồng giao Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh nghiên cứu văn bản nêu trên để tham mưu, đề xuất UBND tỉnh trước ngày 24/3/2023 về phương án tài chính trong quá trình lập hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi dự án xây dựng đường bộ cao tốc đoạn Tân Phú – Bảo Lộc.
Trước đó, ngày 23/2/2023, Ngân hàng thương mại cổ phần Nam Á có văn bản số 196A/2023/CV-NHNA-01 gửi đến UBND tỉnh Lâm Đồng về việc cam kết bố trí nguồn vốn tham gia xây dựng dự án xây dựng đường bộ cao tốc đoạn Tân Phú – Bảo Lộc.
Tại văn bản này, Ngân hàng thương mại cổ phần Nam Á cam kết bố trí nguồn vốn tín dụng đối với doanh nghiệp tham gia vào dự án xây dựng đường bộ cao tốc đoạn Tân Phú – Bảo Lộc theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Ngân hàng thương mại cổ phần Nam Á cam kết thực hiện cấp tín dụng đối với các doanh nghiệp là nhà đầu tư, nhà thầu tham gia thực hiện dự án trên cơ sở đáp ứng đầy đủ điều kiện và quy định của ngành, của Nam A Bank, bao gồm (không giới hạn) các điều kiện có liên quan.
Cụ thể, doanh nghiệp có năng lực pháp lý, năng lực tài chính để thực hiện mục đích cấp tín dụng và phương án khả thi đảm bảo thanh toán các nghĩa vụ cho Nam A Bank.
Bên cạnh đó, mức cấp tín dụng cụ thể được xác định căn cứ vào phương án sử dụng vốn, khả năng tài chính, quy định về giới hạn cấp tín dụng cũng như khả năng nguồn vốn của Nam A Bank.
Trường hợp nhu cầu vốn vượt quá giới hạn cấp tín dụng của Nam A Bank theo quy định của pháp luật thì Nam A Bank sẽ xem xét liên kết với tổ chức tín dụng khác thực hiện cấp tín dụng hợp vốn.
Trước đó, Phó thủ tướng Lê Văn Thành đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường cao tốc Tân Phú (Đồng Nai) - Bảo Lộc (Lâm Đồng) theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Tuyến đường có tổng chiều dài khoảng 66km, đi qua tỉnh Đồng Nai khoảng 11km (huyện Tân Phú), phần còn lại 55km đi qua địa bàn tỉnh Lâm Đồng (huyện Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Bảo Lâm và TP Bảo Lộc). Điểm đầu tuyến đường trùng với điểm cuối của dự án đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú tại xã Phú Trung (huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai). Điểm cuối dự án giao với đường Nguyễn Văn Cừ (TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng).
Tuyến đường dự kiến có 4 làn ô tô và 2 làn dừng xe khẩn cấp liên tục, bề rộng nền đường đạt 22m, vận tốc thiết kế đảm bảo xe chạy 80km/h.
Theo kế hoạch, tuyến đường hoàn thành đưa vào khai thác vào năm 2026.
Tổng nhu cầu sử dụng đất của dự án khoảng 455ha (trong đó tỉnh Đồng Nai khoảng 81ha, tỉnh Lâm Đồng khoảng 374ha)
Theo tính toán ban đầu, tổng đầu tư của dự án là 17.200 tỉ đồng. Phần vốn nhà nước tham gia dự án là 6.500 tỉ đồng, trong đó vốn ngân sách trung ương 2.000 tỉ đồng; vốn ngân sách tỉnh Lâm Đồng 4.500 tỉ đồng. Phần vốn chủ sở hữu của các nhà đầu tư khoảng 1.605 tỉ đồng, còn lại là vốn vay (hơn 9.000 tỉ đồng).
-
Doanh nghiệp 1 năm tuổi lấy tiền từ đâu làm dự án khu dân cư Đambri hơn 1.500 tỷ đồng tại Lâm Đồng?
Sở Tài chính tỉnh Lâm Đồng vừa phát đi Công văn số 428/STC-ĐT gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lâm Đồng để cho ý kiến về việc năng lực tài chính của Công ty TNHH ĐTXD và Phát triển Kỷ Nguyên để thực hiện dự án Khu dân cư nông thôn kiểu mẫu Đambri.








-
Lâm Đồng: Gấp rút chuẩn bị 8 khu tái định cư phục vụ dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam
8 khu tái định cư phục vụ cho dự án đường sắt tốc độ cao qua Lâm Đồng dự kiến khởi công vào tháng 9 và 10-2025 và hoàn thành vào đầu năm 2026.
-
Giao thông là đòn bẩy nâng tầm giá trị bất động sản Bảo Lộc
Bảo Lộc được hưởng lợi lớn với tuyến cao tốc Dầu Giây – Liên Khương. Khi cao tốc này hoàn thành, thời gian lưu thông giữa địa phương với TP.HCM rút ngắn, từ đó mở ra hàng loạt cơ hội phát triển....
-
Tuyến đường mới giúp rút ngắn 20km hành trình từ Đà Lạt đến Gia Nghĩa sắp được nâng cấp
Theo Báo Lâm Đồng, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng vừa có tờ trình gửi UBND tỉnh đề xuất chủ trương đầu tư nâng cấp một đoạn đường giao thông nông thôn có chiều dài khoảng 5km tại xã Phúc Thọ Lâm Hà, nhằm rút ngắn khoảng cách và thời gian di chuyển giữa Đà...