SCB X, ngân hàng lớn nhất Thái Lan tính theo giá trị thị trường, sắp đạt được thỏa thuận mua mảng kinh doanh của tổ chức cho vay tiêu dùng Home Credit tại Việt Nam trong một thỏa thuận có thể trị giá tới 900 triệu USD, theo tin từ Bloomberg.

Home Credit đã bắt đầu quá trình bán cổ phần vào năm ngoái, đồng thời thu hút sự quan tâm từ ngân hàng Kasikornbank của Thái Lan và ngân hàng KB Kookmin, một đơn vị thuộc Tập đoàn tài chính KB của Hàn Quốc. Ảnh: Reuters

Nguồn tin cho biết SCB X niêm yết tại Bangkok đã nổi lên trở thành người mua tiềm năng nhất sau khi vượt qua các đối thủ. Nguồn tin này cho hay, thương vụ tiềm năng trị giá Home Credit Việt Nam ở mức 800 triệu đến 900 triệu USD, dự kiến sẽ được công bố sớm nhất là trong tuần này và yêu cầu không nêu tên vì quá trình này diễn ra riêng tư.

Người dân cho biết các cuộc thảo luận đang diễn ra và không có gì chắc chắn rằng một thỏa thuận sẽ được tiến hành.

Đại diện từ chủ sở hữu Home Credit PPF Group NV và SCB X không trả lời yêu cầu bình luận.

Home Credit đã bắt đầu quá trình bán vào năm ngoái, đồng thời thu hút sự quan tâm từ ngân hàng Kasikornbank của Thái Lan và ngân hàng KB Kookmin, một đơn vị thuộc Tập đoàn tài chính KB của Hàn Quốc, Bloomberg News đưa tin vào thời điểm đó.

Home Credit đang hợp lý hóa hoạt động của mình khi PPF – do gia đình cố tỷ phú người Séc Petr Kellner kiểm soát – chuyển trọng tâm đầu tư trở lại châu Âu. Công ty đang xem xét lại hoạt động kinh doanh của mình ở châu Á sau khi hủy đợt IPO trị giá 1,5 tỷ USD tại Hồng Kông vào năm 2019.

  • 6 năm về tay ông chủ Thái Lan, Nhựa Bình Minh hiện ra sao?

    6 năm về tay ông chủ Thái Lan, Nhựa Bình Minh hiện ra sao?

    Năm 2023, Nhựa Bình Minh ghi nhận doanh thu đạt 5.157 tỷ đồng, lãi sau thuế tăng 50% so với năm trước, đạt 1.041 tỷ đồng. Đây là kỷ lục mới về lợi nhuận từ khi doanh nghiệp này trở thành công ty con của Nawaplastic Industries.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.