HSBC cho biết giao dịch này nhấn mạnh cam kết của HSBC Việt Nam thu xếp đến 12 tỷ USD cho các dự án bền vững trong nước.

HSBC thu xếp khoản vay hợp vốn xanh 500 triệu USD cho Vingroup.

Thông tin từ Ngân hàng HSBC Việt Nam cho biết, HSBC đã hợp tác cùng một số ngân hàng khác cung cấp khoản vay hợp vốn xanh đầu tiên cho Tập đoàn Vingroup (Vingroup), một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành lớn nhất Việt Nam, và Công ty Cổ phần Sản xuất và Kinh doanh VinFast (VinFast), công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup trong lĩnh sản xuất ô tô. Khoản vay xanh trị giá tổng cộng 500 triệu USD.

HSBC đóng vai trò là Đồng Tư vấn Tài chính bền vững và Đồng Bảo lãnh, Thu xếp vốn và Dựng sổ cho giao dịch lần này, cấu trúc và cung cấp giải pháp tài chính cho cả Vingroup và VinFast.

HSBC cho biết, giao dịch nhận được sự quan tâm lớn từ thị trường, giúp tăng quy mô khoản vay từ 400 triệu USD lúc ban đầu lên 500 triệu USD.

Khoản tín dụng hướng tới việc hỗ trợ Tập đoàn Vingroup và công ty thành viên của mình trong chi phí vốn, vốn lưu động và các mục đích chung của doanh nghiệp tuân thủ theo Nguyên tắc Tín dụng Xanh 2021 và Khung Tài chính Bền vững của Vingroup.

Năm 2021, HSBC cho biết, đã hỗ trợ Vingroup xây dựng bộ Khung này, bao gồm sáu hạng mục dự án xanh và hai hạng mục dự án xã hội thuộc các mảng kinh doanh của Tập đoàn.

Đây cũng là giao dịch vay hợp vốn thứ năm mà HSBC thực hiện cho Vingroup kể từ khi xác lập mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai bên vào năm 2018, và cũng là giao dịch huy động vốn bền vững thứ hai với Tập đoàn trong vòng sáu tháng, sau khi HSBC tham gia vào giao dịch phát hành 425 triệu USD trái phiếu bền vững có quyền chọn nhận cổ phiếu của Vingroup vào tháng 9 năm ngoái.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: HSBC, Vingroup