Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa công bố biểu lãi suất huy động mới. Lãi suất VND của ngân hàng này tiếp tục giảm nhẹ.

Vietcombank giảm lãi suất huy động các kỳ hạn dài, sau khi đã giảm ở các kỳ hạn ngắn hồi giữa tháng 11 vừa qua.

Cụ thể, theo biểu niêm yết mới, lãi suất huy động VND của Vietcombank đã giảm ở các kỳ hạn dài, từ 24 - 60 tháng; mức cao nhất 6,3%/năm trước đó hiện chỉ còn 6,2%/năm.

Trước đó, ngày 18/11, Vietcombank cũng đã có điều chỉnh, giảm ở các kỳ hạn ngắn từ 0,1 - 0,3%/năm và rút sâu dưới mức trần quy định (5,5%/năm).

Qua lần điều chỉnh này, lãi suất huy động của Vietcombank đã tạo khoảng cách đáng kể so với chính các thành viên trong nhóm ngân hàng thương mại nhà nước. Như tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), lãi suất hầu hết các kỳ hạn đều cao hơn từ 0,55 - 0,8%/năm.

Trong khối ngân hàng thương mại cổ phần, một số thành viên cũng vừa giảm mức cao nhất ở các kỳ hạn dài. Như tại Ngân hàng Bắc Á (BacABank), mức lãi suất huy động VND cao nhất 8,2%/năm trước đó hiện đã rút về còn 7,9%/năm.

Như vậy, sau đợt điều chỉnh vào nửa cuối tháng 11 vừa qua, lãi suất huy động VND lại có đợt giảm mới. Dù chưa mở rộng và diễn ra mạnh, nhưng đây là một diễn biến đáng chú ý trước mùa cao điểm chi trả cuối năm đang đến gần.

Quỳnh Mai (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.