Các ngân hàng đang chạy đua đưa ra nhiều dịch vụ “ăn theo” mùa World Cup 2014, trong đó tập trung khuyến mại thu hút chủ thẻ, nhất là với thẻ tín dụng dùng để thanh toán.

Các ngân hàng dành nhiều ưu đãi cho chủ thẻ dịp World Cup 2014

Hầu hết ngân hàng tận dụng mùa World Cup (giải vô địch bóng đá thế giới) để quảng bá thương hiệu thẻ, đặc biệt là với thẻ tín dụng, với các chương trình ưu đãi nhằm tăng số lượng thẻ mới phát hành và doanh số giao dịch qua thẻ.

Chẳng hạn, tại HDBank, khi tham gia các hoạt động như đặt phòng và thanh toán trên Agoda, các chủ thẻ HDBank Visa sẽ được giảm 12% giá phòng tại các khách sạn ở Việt Nam, Singapore và Malaysia; giảm 9% tại các khách sạn khác trên toàn thế giới.

Hay ACB triển khai chương trình khuyến mại “Lướt thẻ ACB Visa, vui cùng FIFA World Cup 2014” dành cho các khách hàng mở thẻ ghi nợ và trả trước ACB Visa. Theo đó, ACB dành tặng 100.000 đồng/khách hàng cho 3.000 khách hàng đầu tiên mở thẻ và có phát sinh 5 giao dịch thanh toán trong thời gian diễn ra chương trình.

Sacombank ra mắt thẻ tín dụng Sacombank Visa FIFA World CupTM, thẻ trả trước Sacombank FIFA World CupTM và thẻ thanh toán Sacombank FIFA World CupTM, với nhiều ưu đãi cho khách hàng. Đại diện Sacombank cho biết, sau 2 tháng ra mắt 3 dòng thẻ liên quan đến mùa World Cup nêu trên, Ngân hàng đã phát hành được tổng cộng 15.300 thẻ.

Đáng chú ý, các đơn vị phát hành thẻ tung “chiêu” tặng quà lưu niệm World Cup 2014 cho khách hàng. Ví dụ, Sacombank tặng quà được cung cấp độc quyền từ Tổ chức thẻ quốc tế Visa và Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) cho 300 khách hàng đầu tiên mở mới thẻ Sacombank Visa FIFA World CupTM và 200 khách hàng đầu tiên mở mới thẻ Sacombank FIFA World CupTM như: sổ FIFA World Cup, thú bông Fuleco - linh vật World Cup 2014…

Khách hàng sử dụng thẻ HDBank Visa phát hành thanh toán cho các dịch vụ hoặc sản phẩm tại các địa điểm diễn ra chương trình hoạt náo "Sút bỏ thói quen tiền mặt" sẽ nhận quà liền tay là những vật phẩm FIFA chính hiệu. Cụ thể, với mỗi hóa đơn từ 300.000 đồng trở lên, khách hàng sẽ nhận ngay linh vật Fuleco hoặc khăn tắm đi biển thời trang FIFA World Cup. Trường hợp tham gia các hoạt động của chương trình hoạt náo, khách hàng sẽ nhận ngay hình xăm Fuleco, túi xách hoặc sổ FIFA World Cup. Các chương trình hoạt náo dự kiến diễn ra từ 9h sáng đến 9h tối mỗi ngày.

Đơn vị liên kết phát hành thẻ như MasterCard cũng tham gia chương trình “ăn theo” mùa World Cup. Đơn cử, MasterCard cùng với Siêu thị điện máy Nguyễn Kim đưa ra chương trình khuyến mại cho 2.400 chủ thẻ MasterCard đầu tiên mua một sản phẩm có giá trị thanh toán từ 5 triệu đồng trở lên sẽ được giảm ngay 500.000 đồng khi mua sắm tại 21 trung tâm mua sắm của Nguyễn Kim trên toàn quốc.

Thực tế cho thấy, cạnh tranh trong lĩnh vực ngân hàng luôn luôn diễn ra, đặc biệt là với dịch vụ thẻ, vốn được xem là công cụ hữu hiệu để tiếp cận khách hàng. Trong bối cảnh khó khăn hiện nay, cạnh tranh càng khắc nghiệt hơn. Vì thế, các ngân hàng tranh thủ cơ hội mùa World Cup để quảng bá, khuyến mại nhằm thu hút khách hàng, giành thị phần.

Theo đại diện một số ngân hàng, nhu cầu đi lại, nhất là ra nước ngoài của khách hàng trong mùa World Cup tăng lên. Do đó, hoạt động chi tiêu và thanh toán qua thẻ tín dụng là khá lớn. Đó là lý do để ngân hàng đưa ra các dòng thẻ mới, có ưu đãi vượt trội nhằm thu hút khách hàng trong dịp World Cup. Bởi lẽ, thẻ được xem là công cụ tốt nhất để kết nối ngân hàng với các sản phẩm, dịch vụ tài chính.

Lãnh đạo DongA Bank cho biết, Ngân hàng hiện có trên 6 triệu khách hàng sử dụng thẻ. Trên 6 triệu khách hàng sử dụng thẻ đồng nghĩa với trên 6 triệu niềm tin trao gửi cho DongA Bank, nhờ vào việc cung cấp đầy đủ các dịch vụ để khách hàng có thể thực hiện quản trị tài chính cá nhân một cách hiệu quả và thuận tiện. Đó chính là tài sản lớn nhất mà Ngân hàng đang nắm giữ. Vì thế, để gia tăng số lượng khách hàng sử dụng thẻ, DongA Bank không ngừng đem lại nhiều tiện ích cho các chủ thẻ.

Vân Linh (ĐTCK)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.