Chỉ trong vòng 1 tháng đầu tiên của năm Quý Tỵ, đã có đến 3 dự án bị khách hàng đòi rút vốn để mong vớt vát lại số tiền tỷ đã đổ những dự án "bất động". Có thể dễ dàng điểm mặt những chủ đầu tư của những dự án chậm tiến độ tránh tiếp xúc với khách hàng trong năm Quý Tị.

Ngày 23/1/2013, đại diện hàng trăm hộ dân đóng tiền mua căn hộ tại dự án Văn phòng làm việc, trung tâm thương mại và nhà ở hỗn hợp 52 Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã kéo đến Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam (Tổng Công ty Lilama) để yêu cầu giải quyết quyền lợi.

Dự án trên do Công ty Cổ phần Lilama Hà Nội làm chủ đầu tư. Những hộ dân bức xúc đi đòi quyền lợi là những hộ dân đã đóng 70-95% số tiền mua nhà tại dự án trên (khoảng 1- 2 tỉ đồng). Tuy nhiên, đến nay đã quá thời hạn bàn giao nhà một năm mà nhà đâu không thấy còn chủ đầu tư thì trốn biệt. Trong khi từ hồi tháng 11/2012, Lilama Hà Nội tổ chức hội nghị khách hàng và tuyên bố sẽ khởi công lại vào đầu tháng 1/2013, nhưng đến nay dự án vẫn giậm chân tại chỗ.

Trước đó, ngày 13/1 hàng trăm khách hàng đã vây kín trụ sở chủ đầu tư dự án Chung cư 83 Ngọc Hồi (quận Hoàng Mai, Hà Nội) để gây áp lực yêu cầu chủ đầu tư trả lại tiền khách hàng góp vốn mua căn hộ.

Dự án Chung cư 83 Ngọc Hồi do Công ty CP Cơ khí Hưng Sơn làm chủ đầu tư và khởi công xây dựng từ đầu năm 2010. Dự án đã bị Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh ra quyết định xử lý vi phạm trong quản lý và sử dụng đất, đầu tư xây dựng và yêu cầu đình chỉ các hoạt động về sử dụng đất và đầu tư xây dựng trái pháp luật.

Nhiều khách hàng đóng tiền tới 80% giá trị căn hộ đang đứng trước nguy cơ "mất trắng" khi hiện nay dự án vẫn trong tình trạng đắp chiếu và chưa biết số phận sẽ đi về đâu.

Đối với trường hợp của hàng trăm khách hàng đã đóng 60-70%, thậm chí là 100% giá trị căn hộ cho Sông Đà Thăng Long (chủ đầu tư dự án Usilk City) cũng đang khẩn thiết kêu cứu.

Khi nhắc đến Usilk City có lẽ ai cũng nhớ đến “chiêu” bán hàng cực “độc” tặng sàn thương mại của chủ đầu tư khi đã “dụ” được khoảng 200 khách hàng móc hầu bao của mình để nộp cho STL toàn bộ giá trị Hợp đồng mua bán căn hộ trong lúc các tòa mới đang xây dựng dở dang.

Trong 10 ngày khoảng từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 6/2011, STL đã thu được khoản tiền lớn nhờ chiến dịch này. Đồng thời, ông chủ tịch cam kết thi công đúng và vượt tiến độ một số tòa nhà và sẽ bàn giao nhà vào khoảng cuối 2011 và đầu 2012.

Vậy nhưng, các khách hàng Usilk City đến nay phải ăn “trái đắng” khi dự án chưa bàn giao tòa nhà nào, thậm chí còn dừng thi công ở một số tòa vì không đủ khả năng tài chính.

VnMedia
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.