CafeLand - Tại Nghị quyết số 02/NQ-CP Chính phủ đã giao nhiệm vụ cụ thể cho Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) với yêu cầu theo dõi việc nâng xếp hạng chỉ số Tiếp cận tín dụng năm 2019 và định hướng đến năm 2021.

Cụ thể, Nghị quyết 02 nêu, trong các chỉ tiêu chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021, Nghị quyết đã xác định chỉ tiêu “Nâng xếp hạng chỉ số Tiếp cận tín dụng (A4)” lên 3-5 bậc; năm 2019 ít nhất 1 bậc và giao NHNN theo dõi việc cải thiện chỉ số này.

Năm 2019 hướng tới giao dịch bất động sản không dùng tiền mặt

Nghị quyết nêu rõ, để đẩy mạnh thanh toán điện tử, các Bộ, ngành, địa phương cho phép người dân, doanh nghiệp thanh toán không dùng tiền mặt bằng nhiều phương tiện khác nhau.

Trước quý 3/2019, NHNN có nhiệm vụ báo cáo Chính phủ phương án cho phép nạp tiền vào ví điện tử thông qua tài khoản thanh toán ngân hàng; xác định hạn mức số tiền tối đa nạp ví điện tử và giá trị giao dịch hàng tháng.

Yêu cầu các ngân hàng thương mại, các tổ chức trung gian thanh toán áp dụng Tiêu chuẩn cơ sở QR code để đảm bảo khả năng tương thích giữa các giải pháp thanh toán trên nền QR code; Phối hợp với Bộ Tài chính liệt kê và công khai chi tiết danh mục các giao dịch bắt buộc phải thanh toán qua ngân hàng, nghiên cứu đề xuất Chính phủ sửa đổi các quy định của pháp luật để khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch về bất động sản.

Nghị quyết 02/NQ-CP về cải thiện môi trường kinh doanh, năng cao năng lực cạnh tranh quốc gia với mục tiêu chung là nâng cao thứ hạng trong các xếp hạng quốc tế của WB (Ngân hàng thế giới), WEF (Diễn đàn kinh tế thế giới), WIPO (Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới), UN (Liên Hợp Quốc) về môi trường kinh doanh, năng lực cạnh tranh... nhằm thích ứng với nền sản xuất mới trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Cải thiện mạnh mẽ môi trường kinh doanh, tăng nhanh về số lượng doanh nghiệp mới thành lập; giảm tỷ lệ doanh nghiệp giải thể, ngừng hoạt động; giảm chi phí đầu vào, chi phí cơ hội, chi phí không chính thức cho doanh nghiệp và người dân. Phấn đấu môi trường kinh doanh và năng lực cạnh tranh nước ta thuộc nhóm Asean 4.
  • NHNN sửa đổi Thông tư cho vay bằng ngoại tệ

    NHNN sửa đổi Thông tư cho vay bằng ngoại tệ

    CafeLand - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ký ban hành Thông tư số 42/2018/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 24/2015/TT-NHNN về quy định cho vay bằng ngoại tệ của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với khách hàng vay là người cư trú.

Đình Vũ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.