Nhận định về thị trường, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP. HCM cho biết: Năm 2011, nhiều doanh nghiệp đầu tư kinh doanh BĐS đã phải bán sản phẩm lời rất ít, hoặc hòa vốn, thậm chí dưới giá thành, bán lỗ để chịu đựng, tồn tại chờ cơ hội hồi phục.

Năm 2013, thị trường sẽ phục hồiTôi cho rằng, lợi thế trên thị trường BĐS đang thuộc về người tiêu dùng. Họ có quyền lựa chọn sản phẩm theo ý thích và giá cả đang rất hợp lý. Người mua ở đây nên hiểu rộng ra là người mua nhà để ở, nhà đầu tư kinh doanh bằng vốn tự có không phụ thuộc vốn vay và những doanh nghiệp phát triển các dự án có năng lực tài chính mua lại các dự án bất động sản, kể cả mua lại doanh nghiệp. Và đó là tiền đề để từ khoảng cuối năm 2012, thị trường sẽ khẳng định dấu ấn những doanh nghiệp BĐS rất mạnh.


Tôi chỉ kỳ vọng những khó khăn trên thị trường BĐS sẽ giảm dần theo thời gian và có thể sang năm 2013 thị trường sẽ hồi phục, chứ không ảo tưởng là khó khăn đó sẽ lập tức chấm dứt. Về lâu dài, để thị trường sớm đi vào ổn định, tôi vẫn cho rằng Nhà nước nên tập trung phát triển phân khúc căn hộ cho thuê giá rẻ cho người thu nhập thấp đô thị bao gồm cả sinh viên, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang. Với mục đích an sinh xã hội và có các cơ chế chính sách ưu đãi để thu hút doanh nghiệp tham gia. Nếu có chương trình đó cộng thêm với các dự án xây dựng căn hộ có giá trung bình của doanh nghiệp, người tiêu dùng sẽ được hưởng các sản phẩm phù hợp với túi tiền của mình hơn.

Theo KTĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: nhan dinh