Năm 2012, cho dù tỷ lệ mặt bằng trống và nguồn cung cũng sẽ tăng rất mạnh nhưng, theo nhận định của CBRE Việt Nam sẽ là một năm kỷ lục về lượng mặt bằng văn phòng cho thuê “được mùa”.

Năm 2012, văn phòng cho thuê ở Hà Nội mới “được mùa”

Năm 2012 được CBRE Việt Nam nhận định là năm văn phòng cho thuê được mùa. Ảnh: Internet.


Trong quý 2, thị trường văn phòng Hà Nội đón nhận nguồn cung mới trên 10.00m2 từ dự án văn phòng hạng B Phú Điền Building ở Lý Thường Kiệt. Tổng cung văn phòng hạng A tại Hà Nội hiện tại đạt 165.300 m2, giá chào thuê trung bình của văn phòng hạng A giảm nhẹ về mức 37,45 USD/tháng, tương đương mức giá năm 2007. Giá chào thuê trung bình của văn phòng hạng B ổn định trong khoảng 26-28 USD/m2/tháng. Giá thuê văn phòng hạng A ở khu vực phía Tây đang có xu hướng tiến gần về mức giá thuê văn phòng hạng B ở khu vực Đống Đa, Ba Đình.


Tỷ lệ mặt bằng trống của văn phòng hạng B trong khu trung tâm và các quận Ba Đình, Đống Đa cũng ổn định ở mức 10 – 12%, trong khi tỷ lệ này ở khu vực phía Tây giảm xuống còn 30,8%


Bà Trần Thị Tô Thanh, Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn thị trường của CBRE Việt Nam cho biết, do tỷ lệ chênh lệch giữa nguồn cung và cho thuê được vẫn ở mức khá cao, buộc các chủ đầu tư phải nỗ lực trong việc tìm khách thuê. Thậm chí một số chủ đầu tư đã phải miễn phí tiền thuê từ 1 - 3 tháng, ngoài 30 – 45 ngày miễn phí tiền thuê trong quá trình hoàn thiện nội thất theo thông lệ thị trường.


Theo CBRE Việt Nam, dự kiến tổng nguồn cung mới của hai hạng A, B trong năm 2011 này sẽ ở mức 330.000 m2, trong đó 60% trong số đó tập trung ở khu vực phía Tây. Nhưng bù lại là nhu cầu của một số ngành đang nổi như công nghệ cao, dược phẩm, bảo hiểm, công nghiệp nhẹ... đang có xu hướng tăng lên nên rất có thể đến cuối năm một lượng nguồn cung lớn sẽ được lấp đầy.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.