CafeLand - Theo nhận định của các chuyên gia, thị trường bất động sản năm nay vẫn còn ảm đảm. Trước tình hình đó, một số doanh nghiệp phát triển bất động sản Việt Nam đang tìm kiếm những hướng đi mới để tồn tại trên thị trường.

Năm 2012: Doanh nghiệp bất động sản Việt Nam tìm hướng đi mới
Ảnh minh họa.
Theo thống kê, có khoảng 35.000 căn hộ đã hoàn thành trước năm 2011 tại Tp.HCM. Trong đó, căn hộ cao cấp chiếm khoảng 37%, căn hộ trung bình chiếm 38% và bình dân chiếm 25% tổng số căn hộ. Và nhu cầu mua nhà vẫn còn rất lớn, đặc biệt là phân khúc căn hộ có giá bán trung bình. Do đó, nhiều doanh nghiệp địa ốc chuyển hướng đầu tư sang các dự án căn hộ có diện tích trung bình và nhỏ để đáp ứng nhu cầu thực tế của người tiêu dùng.

Vừa qua, Công ty cổ phần đầu tư BĐS Sài Gòn Thương Tín Tân Thắng đã chào bán căn hộ thuộc dự án Khu đô thị Celadon City với giá từ 19 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, Chủ đầu tư đã điều chỉnh giảm diện tích của mỗi căn hộ từ 90m2 xuống còn 65m2 để theo kịp nhu cầu của người tiêu dùng.

Ngoài ra, Công ty Cổ phần Phát triển bất động sản Phát Đạt cũng đang tìm kiếm lợi nhuận từ kênh đầu tư khác ngoài lĩnh vực bất động sản. Cụ thể, Công ty đã triển khai kế hoạch đầu tư vào các dự án nông nghiệp và trồng cây cao su. Đại diện Công ty cho biết ngành nông nghiệp không hứa hẹn lợi nhuận cao và nhanh chóng so với lĩnh vực bất động sản nhưng nó có giá trị ổn định hơn.

Thanh Trúc (Property report)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.