CafeLand - Hôm qua (4/2), thị trường chứng khoán Mỹ đã tạo một bước đột phá khi chỉ số S&P 500 tăng cao nhất trong 2 năm trở lại đây. Nguyên nhân chính là do năng suất tại các nhà máy xí nghiệp của Mỹ tăng giúp có nền kinh tế phát triển mạnh trở lại.

Mỹ : Thị trường chứng khoán được khôi phục trở lại


Theo các chuyên gia dự đoán trong quý 2/2012, thị trường chứng khoán Mỹ sẽ chậm lại vì có nhiều dấu hiệu cho thấy sự phục hồi kinh tế có xu hướng dậm chân tại chổ. Nhưng ngược lại khi chỉ số của ISM (Institute for Supply Management's index) lại cho thấy năng suất sản xuất quốc qia Mỹ tăng lên 53,4 điểm, vượt xa so với dự đoán.


Theo thống kê từ sàn giao dịch chứng khoán cho thấy các cổ phiếu thuộc thị trường năng lượng (energy) và các loại vật liệu căn bản (basic materials stocks) như giá dầu thô và các vật liệu thương mại tăng cao. Giá cổ phiếu Chevron tăng 1% đạt 108,3 USD, chỉ số S&P vật liệu GSPM tăng gần 1,4%, trong khi đó tập đoàn Alcoa Inc tăng cao hơn với 1,5% đạt 10,17 USD.


Theo thông tin từ chỉ số S&P/Case-Shiller, những tín hiệu mới nhất của nền kinh tế Mỹ cho thấy chỉ số niềm tin tiêu dùng tháng 3 ở 70,2 điểm. Trong khi đó, dự báo lạm phát của người Mỹ tăng lên cao nhất 10 tháng. Giá nhà tại Mỹ không đổi trong tháng 1.

Trường Khiêm Theo (Businessweek)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.