CafeLand - Theo báo cáo OccupierView mới đây của CBRE, thị trường cho thuê văn phòng tại Mỹ đang tăng trưởng, đặc biệt tại khu vực trung tâm, giá thuê đang nghiêng theo xu hướng của người bán.

Thị trường cho thuê văn phòng tại Mỹ đang tăng trưởng

Theo báo cáo, tại một số khu vực trung tâm, người thuê văn phòng đang gặp nhiều khó khăn vì giá tăng và nguồn cung hạn chế, trong khi thị trường tại khu vực ngoại ô không có nhiều biến động.

Tỉ lệ văn phòng trống tại Mỹ đã giảm trong 3 năm qua và ở mức 14,5% trong quý 2. Tại các khu vực như Denver, Houston, San Francisco, Manhattan, Atlanta, Boston và Seattle, giá thuê văn phòng đang nghiêng theo xu hướng của người cho thuê. Trong khi tại Dallas-Ft. Worth, Los Angeles, Philadelphia, Chicago và Washington, D.C giá nghiêng về phía người thuê.

Colin Yasukochi, giám đốc bộ phận phân tích và khảo sát của CBRE nhận định quý 2/2014 là giai đoạn tăng trưởng cao nhất trong năm với tổng diện tích giao dịch đạt 15 triệu m2, con số tăng trưởng quý cao nhất kể từ năm 2007. “Thị trường việc làm hồi phục trong khi lượng nhà mới xây ít đồng nghĩa với việc các công ty sẽ gặp khó khăn hơn để tìm địa điểm thuê văn phòng. Chúng tôi nhận thấy nhiều khu vực đang xảy ra tình trạng cầu vượt quá cung. Đây là xu hướng có lợi cho người bán nhưng lại bất lợi cho người thuê.”

Whitley Collins, trưởng bộ phận Occupier Services Division của CBRE tại Châu Mỹ cho biết tình hình kinh doanh gặp khó khăn với nguồn cung hạn chế đang khiến người thuê tập trung vào chiến lược lựa chọn địa điểm phù hợp. “Những người có ý định thuê dài hạn trong vòng 3 đến 5 năm tới phải gấp rút thuê văn phòng thuộc khu vực trung tâm ngay từ lúc này hoặc cân nhắc để đặt công ty tại khu vực ngoại ô, nơi mà họ đang chiếm ưu thế trên thị trường.”

Hiện tại, phần lớn lượng thuê trên thị trường là các công ty công nghệ cao. Nhóm này chiếm 19,9% trong tổng khối lượng giao dịch trong nửa năm đầu 2014. Dịch vụ tài chính và kinh doanh đứng ở vị trí thứ 2 và thứ 3, chiếm lần lượt là 12,4% và 10,6%.

Đỗ Hương (World Property Journal)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.