Ngày 16/2, Thống đốc bang Florida của Mỹ, ông Rick Scott đã hủy dự án đường sắt cao tốc ở bang này vì cho rằng dự án này gây tốn kém cho người đóng thuế.
Tân Thống đốc Rick Scott thuộc đảng Cộng hòa tuyên bố những rủi ro của dự án đường sắt do Tổng thống Barack Obama đưa ra vượt quá những lợi ích do dự án mang lại. Theo ông, dù Chính phủ liên bang đã phân bổ 2,4 tỉ USD để xây đường sắt cao tốc giữa hai thành phố Orlando và Tampa thì dự án này vẫn gây tốn kém cho người dân.


Bộ trưởng Giao thông Mỹ Ray LaHood đã bày tỏ sự thất vọng trước quyết định của Thống đốc Scott. Bộ trưởng Ray LaHood cho rằng dự án có thể giúp tạo hàng ngàn việc làm được trả lương khá cho người dân Florida.

Ông LaHood cũng phủ nhận tuyên bố của Thống đốc Scott về rủi ro. Theo đó, bất cứ những rủi ro về tài chính nào đối với Florida đều được giải quyết thông qua đấu thầu với quy định các công ty dự thầu phải chịu trách nhiệm về chi phí bị “đội thêm” và chi phí thực hiện dự án.

Theo Bảo Minh (Bee)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0