CafeLand - Tương tự như nhiều quốc gia trên thế giới, các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Mỹ cũng là những đối tượng chịu tác động lớn nhất từ đại dịch Covid-19.

Eric Rosengren, Giám đốc ngân hàng của Cục Dự trữ Liên bang Boston, cho biết dịch Covid-19 đang diễn ra ở Mỹ có thể sẽ khiến cả giá nhà ở và giá thuê văn phòng tại cường quốc số 1 thế giới giảm sâu. Điều này sẽ dẫn đến sự thay đổi về nhu cầu thuê văn phòng, cũng như khiến một công ty làm ăn thua lỗ rơi vào tình trạng vỡ nợ.

Những nhận xét của ông được đưa ra tại một cuộc họp trực tuyến với Phòng Thương mại của thành phố Boston, bang Massachusetts nhằm cung cấp cái nhìn khái quát hơn về những thách thức tài mà nền kinh tế Mỹ sẽ gặp phải trong thời gian tới.

Ngoài ra, ông Rosengren cho rằng nền kinh tế Mỹ sẽ chưa thể phục hồi nhanh chóng sau cuộc khủng hoảng toàn cầu mà virus corona gây ra. Ông cho biết các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể bị đe dọa ngay cả khi nhận được những khoản viện trợ từ chính phủ Mỹ.

Bên cạnh đó, những tác động mà cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19 gây ra có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cả nhu cầu thuê văn phòng và bất động sản thương mại tại Mỹ.

Những gì đang diễn ra cho thấy giá nhà ở, căn hộ và cả văn phòng cho thuê đang giảm. “Sau cơn dịch, liệu chúng ta có thật sự cần một văn phòng làm việc rộng lớn hay không khi mà làm việc tại nhà cũng rất hiệu quả”, ông Rosengren phát biểu.

Ông Rosengren, người trong những năm gần đây đã cảnh báo rằng mức lãi suất thấp của Fed sẽ làm xuất hiện nhiều khoản vay không lành mạnh, cho biết mức nợ quá lớn có thể khiến nền kinh tế Mỹ rơi vào tình trạng suy thoái và ảnh hưởng đến thời gian hồi phục của chính nó.

Theo ông Rosengren, khi gặp một sự kiện “thiên nga đen” như vậy, các công ty có thể sẽ gặp nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh. Các ngân hàng sẽ thấy nhiều người vay tiền để mua bất động sản thương mại chậm trễ trong việc thanh toán.

Thiên nga đen là thuật ngữ thường dùng để ám chỉ một sự kiện không thể đoán trước, tình huống thường được dự kiến gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

“Chúng ta đang chứng kiến những ảnh hưởng rõ rệt mà đại dịch Covid-19 gây ra cho toàn thể nhân loại. Việc cách ly để tránh tình trạng lây lan dịch bệnh đã gây suy yếu nền kinh tế toàn cầu và phá vỡ hàng loạt hệ thống”, ông Rosengren phát biểu trong phiên họp.

Anh Nguyễn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.