CafeLand - Trong một thông báo mới đây, Trung tâm Thông tin tín dụng quốc gia Việt Nam (CIC, NHNN) cho biết, có hiện tượng một số tổ chức/cá nhân lợi dụng danh nghĩa của CIC để cung cấp báo cáo thông tin tín dụng (TTTD) cá nhân bất hợp pháp.

Cụ thể, đường dây Hỗ trợ khách hàng của CIC đã ghi nhận có hiện tượng một số tổ chức/cá nhân lợi dụng danh nghĩa của CIC để cung cấp báo cáo Thông tin tín dụng cá nhân bất hợp pháp qua một số trang web giả mạo và bán các ấn phẩm của nhà xuất bản tín dụng.

Cảnh báo giả danh CIC cung cấp thông tin tín dụng bất hợp pháp

Để đảm bảo quyền lợi và tránh những thiệt hại đáng tiếc, CIC khuyến cáo các tổ chức, cá nhân chỉ khai thác các sản phẩm, dịch vụ TTTD qua trang web https://cic.org.vn hoặc liên hệ với CIC để được hỗ trợ, tư vấn.

CIC là một trong những đơn vị thuộc sự quản lý của Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Theo nhận định của các chuyên gia tài chính, trong thời gian qua, CIC cũng đã khẳng định vai trò quan trọng giúp minh bạch hóa thông tin tín dụng của khách hàng, giảm thiểu rủi ro trong hoạt động tín dụng của các ngân hàng, cũng như tăng hiệu quả cho vay.

Không chỉ về phía ngân hàng, việc đăng ký tín dụng tại CIC tự nguyện cũng giúp khách hàng vay biết được mức độ tín nhiệm và tình trạng tín dụng của bản thân để nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng phục vụ sản xuất kinh doanh, tiêu dùng, giảm thiểu thủ tục, hồ sơ, thời gian trong quá trình vay vốn…

Kho dữ liệu TTTD của CIC hiện lưu giữ hơn 30 triệu thông tin khách hàng vay của hầu hết các tổ chức tín dụng, hơn 1.000 quỹ tín dụng nhân dân và các tổ chức tài chính vi mô. Những thông tin lưu trên hệ thống CIC sẽ có ảnh hưởng đến hoạt động phê duyệt hồ sơ vay vốn của các ngân hàng đối với khách hàng.

Đình Vũ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.