Thủ đoạn của Ánh và Tiến là mua “quỵt” những mảnh đất “nghìn mét” rồi chia lô bán lẻ. Đôi nam nữ này đã thu lợi bất chính hơn 5 tỷ đồng rồi bỏ trốn sang tận Campuchia, Lào, sau đó rồi về Đà Nẵng, Huế và bị bắt tại Quảng Trị.

Công an TP Mỹ Tho (Tiền Giang) cho biết vừa bắt giữ 2 đối tượng: Phạm Thị Ngọc Ánh và Phạm Hữu Tiến (cùng ngụ TP Mỹ Tho) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Ánh và Tiến đã dùng thủ đoạn mua các thửa đất lớn, chia nhỏ thành nhiều lô rồi bán nền nhà cho nhiều người. 2 đối tượng này đã thu lợi bất chính hơn 5 tỷ đồng rồi bỏ trốn sang tận Campuchia, Lào, sau đó rồi về Đà Nẵng, Huế và bị bắt tại Quảng Trị.

Theo kết quả điều tra, Ánh và Tiến mua thửa đất trên 1.400m2 của ông Trương Hoàng Thành (ở xã Trung An, TP Mỹ Tho) với giá 850 triệu đồng... Ánh và Tiến trả trước cho ông Thành 50 triệu đồng gọi là đặt cọc. Sau đó, 2 đối tượng chia thửa đất thành 20 lô, bán cho 20 người với giá từ 50-120 triệu đồng/lô. Dù đã bán, thu đủ tiền nhưng Ánh và Tiến vẫn không trả 800 triệu đồng còn lại cho ông Thành.

Với cách làm tương tự, Ánh và Tiến mua 3.410m2 của ông Lê Hữu Phước và bà Nguyễn Thị Cẩm Tú tại ấp Phước Thuận (Phước Thạnh, TP Mỹ Tho); sau đó, bán thửa đất này cho ông Nguyễn Đăng Khoa (ngụ phường 5, TP Mỹ Tho). Và ông Khoa đã được UBND TP Mỹ Tho cấp GCNQSDĐ. Trong thời gian làm thủ tục mua bán đất với ông Khoa, Ánh và Tiến lại phân lô thửa đất này, bán cho 14 người khác. Ánh và Tiến đã nhận đủ tiền bán đất cho ông Khoa và 14 người khác.

Đầu năm 2010, Ánh và Tiến tiếp tục mua thửa đất gần 3.000m2 của ông Nguyễn Văn Minh (ở ấp 3, xã Đạo Thạnh, TP Mỹ Tho) rồi bán lại cho bà Lê Thị Tươi (ngụ ấp Đông, Kim Sơn, Châu Thành). Hợp đồng mua bán giữa ông Minh và bà Tươi được Chủ tịch UBND xã Đạo Thạnh chứng thực vào ngày 15/3/2010. Dù đã nhận tiền bán đất cho bà Tươi nhưng Ánh và Tiến còn phân lô bán cho 17 người khác.

Tất cả các hợp đồng chuyển nhượng này đều được Chủ tịch UBND xã Đạo Thạnh chứng thực.

Đến cuối năm 2010, Ánh và Tiến đến KP.1, P.10 mua thửa đất 1.444m2 của bà Dương Thị Út với giá 750 triệu đồng với số tiền cọc 50 triệu đồng và sau đó phân lô bán cho 12 người khác.

Nhận đủ tiền bán đất, Ánh và Tiến không trả tiền cho bà Út mà bỏ trốn vào đầu năm 2011 cho đến khi bị bắt

Theo Thanh Duy (CAND)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.