Bỏ tiền ra mua nhà từ Công ty Hạ Long, các khách hàng tại 409 Lĩnh Nam nhiều lần bật khóc vì dự án ngừng thi công, nhà phân phối trốn tránh.

Hàng trăm khách mắc kẹt tại dự án 409 Lĩnh Nam

Trước thông tin người dân mua nhà từ CT3 B Trung Văn Hà Nội từ Công ty Đầu tư phát triển thương mại Hạ Long do ông Phạm Như Quỳnh làm Tổng giám đốc có nguy cơ không nhận được nhà vì Hạ Long chiếm dụng vốn được phản ánh trên báo đện tử Giáo dục Việt Nam, nhiều khách hàng mua nhà tại chung cư 409 Lĩnh Nam đã đồng loạt tố cáo bị công ty Hạ Long lừa đảo thu tiền mua nhà từ năm 2009 nhưng đến nay dự án vẫn "bất động" ở phần đào móng làm ao và... nuôi muỗi.

Dự án 409 Lĩnh Nam đóng cửa ngừng thi công hơn 1 năm nay. Ảnh P.T

Theo phản ánh, Công ty Hạ Long ký hợp đồng vay vốn mua căn hộ tại tòa 25T – dự án 409 Lĩnh Nam từ năm 2009 với cam kết giao nhà cho khách hàng vào quý 3/2011. Đến nay tòa 25T chưa xong hạng mục móng. Chưa dừng ở việc chậm tiến độ mà không có thông báo giải thích với khách hàng, Hạ Long còn tự ý phát công văn thu thêm 20% tiền nhà dưới dạng góp vốn tiếp, khi nào xong hạng mục móng mới ký hợp đồng mua bán căn hộ và thu tiếp 10%.

Khi khách hàng đơn lẻ đến tìm hiểu về vấn đề này thì bị người của Công ty Hạ Long đánh tiếng "mọi người đóng tiền hết rồi, còn mỗi anh/chị chưa đóng" để gây tâm lý hoang mang cho khách hàng, nếu không đóng sẽ không được mua nhà.

Khi tiền đã đóng nhưng tiến độ dự án dường như vẫn "án binh bất động", khách hàng đã tìm đến Công ty Hạ Long khiếu kiện tập thể nhưng luôn gặp tình trạng GĐ Phạm Như Quỳnh và toàn bộ những người có trách nhiệm đều đi vắng đột xuất hoặc nhân viên không biết các sếp đi đâu và cũng không có số điện thoại nào để liên lạc, đồng thời tỏ thái độ vô cùng khó chịu, mất lịch sự với khách hàng.

Dự án chung cư 409 Lĩnh Nam do Công ty cổ phần bất động sản Megastar làm chủ đầu tư. Theo thiết kế dự án gồm tổ hợp hai công trình 25 và 35 tầng có chức năng thương mại, văn phòng, nhà ở, ngoài ra còn có một khu nhà thấp tầng nằm giữa hai tòa nhà. Các tầng dưới của khu nhà cao tầng được bố trí làm siêu thị, trung tâm thương mại, nhà trẻ, văn phòng; thiết kế nội thất đồng bộ, có hệ thống gas trung tâm, Internet, truyền hình cáp....

Tòa nhà 35 tầng được xây dựng trên diện tích đất hơn 6.000m2, thiết kế gồm ba tầng hầm, hai tầng kỹ thuật và tầng mái; mặt bằng từ tầng 5 trở lên bố trí 24 căn hộ/tầng, với tổng diện tích sàn xây dựng 92.050m2.

Còn nhà 25 tầng được xây trên khu đất 4.118m2, với hai tầng hầm và từ tầng 3 trở lên bố trí 20 căn hộ/tầng, với tổng diện tích sàn xây dựng 43.200m2. 12 căn nhà ở thấp tầng hợp khối trong dự án đều thiết kế đồng bộ cao bốn tầng và xây dựng trên tổng diện tích đất 1.255m2. Hợp đồng góp vốn được triển khai từ năm 2009 và đến cuối năm 2010 chính thức thi công hai tòa nhà 25 tầng và 35 tầng.

Toàn bộ dự án 25T do Công ty Hạ Long phân phối độc quyền với giá gốc 12 trệu đồng/m2. Khách hàng mua căn hộ tại tòa 25T sẽ ký hợp đồng với Hạ Long, nộp ngay 30% giá trị căn hộ dưới dạng Hợp đồng góp vốn. Sau khi ký hợp đồng mua bán căn hộ sẽ tiếp tục đóng 30%. Khi bắt đầu xây tầng thô thứ 15 thì đóng tiếp 30%. Đóng nốt 10% còn lại khi hoàn thiện.


Dự án bỏ hoang, nhà phân phối bỏ mất

Hiện tại, dự án 409 Lĩnh Nam là một bãi công trường hoang, cửa đóng then cài không có dấu hiệu thi công. Phần nhà 25 tầng đã đào móng, ép cọc sắt nhưng bị bỏ nguyên như chiếc áo tù nước xanh với những tiếng côn trùng, muỗi bay vo ve đến ghê người.

Phía trong dự án tòa nhà 25 tầng đã đào móng và làm ao nuôi muỗi. Ảnh P.T

Theo tìm hiểu của phóng viên, những hộ dân xung quanh ngõ 409 Lĩnh Nam đều cho rằng dự án đã không thi công hơn một năm nay. Bác Đạt nhà ở ngõ 409 Lĩnh Nam cho biết: “Nhiều khách mua nhà đến đây tìm hiểu sự tình, khi biết dự án dừng thi công, chủ đầu tư bỏ hoang dự án đã bật khóc vì số tiền bỏ ra mua nhà, giờ thành người mang nợ. Ngày trước, dự án này chưa triển khai ở khu này rất sạch và ít muỗi. Bây giờ, sau lớp tôn kia là một ao nuôi muỗi và các loại côn trùng khiến những gia đình quanh dự án phải thường xuyên thuê người về bơm thuốc khử trùng muỗi, gián”.

Chúng tôi tìm đến trụ sở của Công ty Hạ Long tại 38 Nguyễn Thị Định tìm hiểu vấn đề khách hàng phản ánh thì nhận được thông báo “công ty này mới chuyển văn phòng một cách bí mật”. Hàng xóm của công ty cho rằng: “địa chỉ này có nhiều người đến đòi nợ quá nên họ đã chuyển đi không thông báo địa điểm mới. Khách đã mua nhà từ Hạ Long cứ chịu khó chờ đợi. Liên hệ với chủ nhà nơi Công ty Hạ Long thuê trước đó, bác Hùng cho rằng công ty đã nợ tiền thuê nhà 7 tháng nay chưa trả nên chúng tôi đã cắt hợp đồng thuê nhà.

Theo P.Thúy (GDVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.