Sở xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa đình chỉ công trình tại khu dân cư Hoàng Phú có diện tích hơn 11,5ha do chưa được cấp phép và nhiều công trình tự ý xây dựng dẫn đến việc sạt lở tại phường Vĩnh Hòa (TP Nha Trang).

Ngày 20/11, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa cho biết, cơ quan chức năng đã làm việc với chủ đầu tư Khu dân cư Hoàng Phú về việc xây dựng công trình không phép (Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đầu tư và Phát triển Thanh Châu).

Chủ đầu tư xây dựng mương đón nước từ sườn núi chưa được cấp phép.

Theo đó, cơ quan chức năng yêu cầu chủ đầu tư mở lối thoát nước ra hướng khác để tránh họng nước đổ vào khu dân cư trước ngày 22/11.

Ông Trần Văn Thọ, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cho biết, qua kiểm tra bản vẽ quy hoạch không có hồ bơi ở khu vực sườn núi. Ngoài ra, chủ đầu tư xây dựng mương thu gom nước ngang sườn núi chưa được cấp giấy phép.

Ông Thọ khẳng định khu dân cư này chưa được cấp phép mặc dù đã bị rao bán rất nhiều. Việc thi công các hạng mục, cơ quan chức năng không hề hay biết. Ngoài ra, lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh sẽ phối hợp với Thanh tra Sở đình chỉ toàn bộ hoạt động của nhà đầu tư, lập biên bản, xử phạt vì không có giấy phép.

Được biết, khu dân cư Hoàng Phú có diện tích hơn 11,5ha, trong trận bão lịch sử số 8 vừa qua, nước từ sườn núi đổ xuống vùi lấp nhiều ngôi nhà tại phường Vĩnh Hòa khiến 4 người trong gia đình một thầy giáo thiệt mạng.

Thanh Hải (VTC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.