Trong bối cảnh thị giá cổ phiếu Gỗ Trường Thành (Mã: TTF) giảm hơn 70%, bà Nguyễn Thị Kim Dung đã chi hơn 130 tỷ đồng để mua 30,8 triệu cổ phiếu TTF, nâng tỷ lệ sở hữu lên 9,14%, qua đó trở thành cổ đông lớn của Gỗ Trường Thành.

Trong thông báo mới đây của CTCP Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành, bà Đinh Thị Kim Dung đã hoàn tất mua vào gần 30,8 triệu cổ phiếu TTF, thực hiện trong ngày 19/12.

Bà Nguyễn Thị Kim Dung đã mua 30,7 triệu cổ phiếu TTF trong phiên ngày 19/12, nâng tỷ lệ sở hữu lên 9,14% và trở thành cổ đông lớn của Gỗ Trường Thành

Sau giao dịch, bà Dung nắm giữ gần 37,6 triệu cổ phiếu TTF, tương ứng tỷ lệ 9,14% cổ phần. Như vậy, với tỉ lệ sở hữu trên 5%, bà Dũng đã trở thành cổ đông lớn của Gỗ Trường Thành. Bà Dung không giữ chức vụ nào tại Trường Thành và không có liên quan đến người nội bộ của công ty.

Tuy nhiên, phương thức giao dịch không được bà Dung công bố. Tạm tính theo giá thỏa thuận trung bình, bà Dung đã chi khoảng 134 tỷ đồng để hoàn tất sở hữu.

Được biết, động thái gom mạnh cổ phiếu của bà Dung diễn ra trong bối cảnh thị giá TTF đang có quãng hồi phục khá tốt từ đáy. Kết phiên 22/12, cổ phiếu TTF giảm về mức 4.200 đồng/cp, giảm hơn 70% so với vùng đỉnh tháng 3 năm nay.

Trong thời gian từ cuối tháng 11 đến nay, cũng có một giao dịch đáng chú ý khác đó là việc ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch HĐQT của Gỗ Trường Thành đã đăng ký mua vào 10 triệu cổ phiếu, nâng tỷ lệ sở hữu từ 0% lên 2,43% vốn điều lệ.

Giao dịch đã được thực hiện từ 23/11 - 22/12, phương thức giao dịch là khớp lệnh hoặc thỏa thuận. Được biết, dù là Chủ tịch HĐQT của Gỗ Trường Thành nhưng từ khi nhận chức đến nay, ông Mai Hữu Tín lại chưa từng đăng ký mua cổ phiếu TTF khiến nhiều nhà đầu tư tỏ ra lo ngại.

Về tình hình kinh doanh, sau 3 quý đầu năm 2022, doanh thu của Gỗ Trường Thành đạt 1.516 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, chi phi tăng cao cộng thêm gánh nặng chi phí tài chính khiến số lãi sau thuế còn lại hơn 7 tỷ đồng, giảm 34% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tính đến 30/9, Gỗ Trường Thành vẫn còn lỗ hơn 3.000 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu còn 462 tỷ đồng trong khi vốn góp của chủ sở hữu 4.112 tỷ đồng.

Người vừa trở thành cổ đông lớn của Gỗ Trường Thành là ai?

Theo tìm hiểu, bà Đinh Thị Kim Dung, người vừa trở thành cổ đông lớn của Gỗ Trường Thành là một trong 4 người con của ông Đinh Văn Vui – ông chủ CTCP Du lịch Văn hóa Suối Tiên (Suối Tiên Group), một trong những khu vui chơi giải trí lâu đời nhất phía Nam.

Bà Đinh Thị Kim Dung đang là đại diện tại các doanh nghiệp CTCP Đầu tư Bất động sản Suối Tiên, CTCP Quốc tế Phụng Tiên – Chi nhánh 1, CTCP Thương Mại Dịch vụ Song Tiên Hoàng Gia.

Ngoài ra, bà Dung từng là người đại diện pháp luật kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) của CTCP Phát triển Địa ốc Sông Tiên. Doanh nghiệp do vợ chồng bà Dung đứng đầu này từng sở hữu dự án Khu Đô thị Du lịch Nhơn Phước (Đồng Nai), hay còn gọi là Angel Island, với tổng vốn đầu tư dự kiến 4.700 tỷ đồng, song đã bán lại một phần cho Tập đoàn Hưng Thịnh.

Cụ thể, theo thông tin công bố trên website cho thấy, năm 2021, Tập đoàn Hưng Thịnh đã sở hữu dự án Angel Island bằng cách mua lại 60% cổ phần của Sông Tiên. Đồng thời, người đại diện của Sông Tiên cũng được thay đổi sang ông Trương Văn Việt.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.