Theo tin từ một số Văn phòng nhà đất, giá đất nền tại nhiều dự án xung quanh trục đường 32 huyện Hoài Đức đã giảm khoảng gần 20 triệu đồng/m2.

Một số dự án đường 32 giảm giá mạnh

Dự án Kim Chung, Di Trạch và Tân Tây Đô dọc đường 32 dẫn đầu thị trường về mức giảm giá gần 20 triệu đồng/m2.


Nguyên nhân của đợt tụt giảm này được nhận định là do sự ra hàng của dự án Vân Canh do Tập đoàn phát triển nhà và đô thị Việt Nam (HUD) làm chủ đầu tư. Khởi đầu đợt giảm giá mạnh là sự xuống giá tới gần 20 triệu đồng/m2 của một loạt dự án xung quanh trục đường 32 huyện Hoài Đức (Hà Nội) như Kim Chung, Di Trạch, Tân Tây đô, Bắc 32.


Theo giới BĐS nhận định, sở dĩ có sự xuống giá mạnh của khu vực này là do dự án Vân Canh của Tập đoàn phát triển nhà và đô thị làm chủ đầu tư chính thức ra hàng. Với mức giá gốc chủ đầu tư đưa ra là 31 triệu đồng/mét bao gồm xây thô. Giao dịch chênh lệch trên thị trường hiện ở mức trên 40 triệu/m2.


Như vậy, với mức giá trên, giá một mét đất chưa bao gồm tiền xây thô chỉ khoảng trên 30 triệu đồng. Điều đó đã khiến các dự án bên cạnh cũng vì thế mà giảm từ mức khoảng 50 triệu đồng/m2 xuống trên 30 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, giao dịch vẫn rất ảm đạm.


Dự án Vân Canh mặc dù được đánh giá là dự án đẹp, có mức giá hấp dẫn, nhưng giao dịch mua bán gần như không có. Nguyên nhân là do nhiều người lo ngại về tình trạng lừa đảo mua bán nhà đất tại dự án này trong thời gian qua.


Bên cạnh vụ lừa đảo liên quan đến một số lô đất do Tassco phân phối, thì một số lô đất khác do HUD 1, HUD 8, cũng đang bị một số đối tượng lợi dụng lừa đảo bán khống trên thị trường. Hiện số người bị hại đã lên tới vài chục với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng vẫn chưa đòi được.

Theo Tuyết Mai (VTV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.