Tại TP.HCM, một ngôi trường đã được quy hoạch xây dựng tại khu vực này nhưng lại được quận hoán đổi sang một nơi khác đã có các hộ dân sinh sống lâu năm.
Theo ông Trương Văn Dẫn (phường Thới An, quận 12, TP.HCM), mảnh đất hơn 4.000 m2 thuộc phường Thới An của gia đình ông là đất do ông bà xưa để lại. Gia đình ông đã sở hữu và không có tranh chấp gì mấy chục năm nay. Tuy nhiên, mới đây, ông rất bất ngờ khi quận thông báo khu vực này đã được quy hoạch để xây trường cấp 3. Đất nhà ông sẽ bị thu hồi theo diện đất nông nghiệp.
Người dân cũng cho biết, họ đã có nhà cửa ở phường Thới An từ lâu. Cách đây 3 năm, phường đã cho các hộ dân kê khai lại tình trạng nhà đất. Đại diện quận 12 khẳng định, việc kê khai lại tình trạng nhà đất tại khu vực này không thuộc thẩm quyền của quận mà chỉ do phường thực hiện.
Cũng theo đại diện quận 12, hai khu đất đã được quy hoạch đều là đất giáo dục nên việc xây trường cấp 2 hay trường cấp 3 cũng như nhau. Tuy nhiên, với những vướng mắc của người dân tại dự án xây trường cấp 3, quận sẽ tiến hành kiểm kê lại từng trường hợp cụ thể.
Còn tại quận 11, khu đất tại số nhà 139B đường Tân Khai, phường 4 vốn dĩ là đất ở, sau đó được quận chuyển quy hoạch sang xây trường mầm non. Nhưng đến giờ, trường mầm non vẫn chưa thấy đâu, còn khu đất vẫn thuộc sở hữu của một hộ dân.
Theo đại diện Ban Kinh tế ngân sách, HĐND Thành phố, tình trạng nhập nhằng trong chuyển đổi quy hoạch sử dụng đất không phải là hiếm. Điều này không chỉ gây xáo trộn cuộc sống của người dân, mà còn ảnh hưởng đến quy hoạch chung của toàn thành phố.
HĐND TP.HCM đã kiến nghị UBND thành phố rà soát lại các quy hoạch, hạn chế tình trạng hai vị trí sát nhau nhưng chỗ đưa vào quy hoạch chỗ lại không, hay quy hoạch diện tích lớn rồi để "treo" gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.
Đức Chung - Phạm Bằng - Gia Long (VTV News)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.